Quận 8 muốn đấu giá 15 mặt bằng, lấy tiền xây 7 trụ sở phường

Chiều 19-7, ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM, chủ trì buổi kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện những nhiệm vụ do TP giao cho quận 8. 
Tại đây, UBND quận 8 cho biết UBND TP đã đồng ý chủ trương xây dựng mới 7 trụ sở UBND phường của quận 8. Vừa qua, Sở Xây dựng TP đã chủ trì phối hợp sở, ngành liên quan và UBND quận 8 khảo sát, đánh giá hiện trạng của 7 trụ sở này.

Chánh Văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan chủ trì buổi họp với UBND quận 8. Ảnh: L. THOA

UBND quận 8 cho biết nguồn kinh phí đầu tư xây dựng 7 trụ sở này không còn. Vì vậy, quận chuẩn bị bán đấu giá 15 mặt bằng để có nguồn đầu tư. Hiện nay một số mặt bằng đang thực hiện thẩm định lại giá theo Nghị định 167/2017 về sắp xếp, xử lý tài sản công.
Theo đó, ước lượng, nguồn thu từ bán đấu giá 15 mặt bằng này vào khoảng 40 tỷ đồng. Trong khi kinh phí để xây dựng mới 7 trụ sở UBND phường ước tính 144 tỷ đồng.
Sau khi nghe ý kiến của quận 8, Sở Xây dựng, Sở Tài chính, Chánh Văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan cho rằng trước mắt nên phân nhóm 7 trụ sở này. Nơi  nào cấp bách nên làm ngay, nơi nào có thể sử dụng thì làm chậm hơn. Như vậy, mới dễ triển khai đầu tư, nếu làm cùng lúc 7 trụ sở thì sẽ khó.
Về vốn để xây dựng, ông Hoan cho rằng ưu tiên lấy ngân sách của quận 8. Do vậy, quận phải khẩn trương thẩm định 15 mặt bằng muốn bán đấu giá, tham mưu Sở Tài chính tổ chức đấu giá bán tài sản thu tiền về để làm dự án.
Đồng thời, quận 8 nên có đề xuất khoảng 1-2 dự án có giá trị đầu tư lớn để Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét đưa vào kế hoạch trung hạn. Khoảng 2-3 năm nữa TP có tiền thì sẽ đầu tư từ nguồn vốn ngân sách của TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm