Phóng thành công vệ tinh Micro Dragon của Việt Nam

Vệ tinh Micro Dragon nặng 50 kg, cùng với 6 vệ tinh khác của Nhật Bản đã được phóng lên quỹ đạo bằng tên lửa đẩy Epsilon số 4.

Dự kiến sau khoảng một giờ, vệ tinh Micro Dragon sẽ tách khỏi tên lửa đẩy và sau đó 1-2 ngày sẽ có thể thu nhận những tín hiệu đầu tiên từ vệ tinh. Theo kế hoạch, sau thời gian hoạt động thử nghiệm từ 1-3 tháng trên vũ trụ, vệ tinh Micro Dragon sẽ vận hành ổn định.

Phần thân tên lửa Epsilon số 4 trong quá trình lắp đặt.

Sau đó, vào lúc 8h55 phút (giờ Hà Nội), vệ tinh MicroDragon của Việt Nam đã tách thành công khỏi tên lửa Epsilon số 4 của Nhật Bản, đi vào quỹ đạo, bắt đầu làm việc trong không gian.

Trong lần phóng này, cùng với MicroDragon, 6 vệ tinh khác của Nhật Bản cũng đã tách thành công khỏi tên lửa đẩy. Vệ tinh MicroDragon là vệ tinh thứ 3 được thả vào không gian, sau khi rời khỏi mặt đất 1 tiếng 5 phút. Vệ tinh cuối cùng được thả ra là vệ tinh NEXUS sau 1 tiếng 10 phút.

Vệ tinh Micro Dragon là một sản phẩm được phát triển bởi 36 kỹ sư người Việt Nam dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia Nhật Bản.

Mục đích chính của vệ tinh Micro Dragon là công cụ để đào tạo thực hành chế tạo thử nghiệm vệ tinh lớp micro. Nhiệm vụ chủ đạo khi thiết kế của Micro Dragon là chụp ảnh theo dõi chất lượng nước biển ven bờ để phục vụ cho ngành đánh bắt, nuôi trồng thủy hải sản Việt Nam.

Trước đó, vụ phóng vệ tinh này được dự kiến tiến hành vào sáng 17-1. Tuy nhiên do điều kiện thời tiết xấu nên đã bị lùi lại 1 ngày.

Một số hình ảnh về phóng vệ tinh sáng nay:

Vệ tinh Micro Dragon cùng 6 vệ tinh khác nằm gọn trong phần trên tên lửa.

Quá trình rời bệ phóng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.