Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khảo sát dự án cảng biển ở Nghệ An

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác đã đi khảo sát một số dự án cảng biển ở xã Nghi Thiết (huyện Nghi Lộc), dự án Nhà máy xi măng Vissai Sông Lam (ở huyện Đô Lương) và một số tuyến đường liên kết các vùng nguyên liệu tới các khu kinh tế, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng bí thư và chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An dân hoa, dâng hương tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn.

Phó Thủ tướng đã đề nghị các nhà đầu tư thực hiện hiệu quả các hạng mục công trình theo đúng cam kết. Đồng thời yêu cầu chính quyền tỉnh Nghệ An nỗ lực, quyết tâm hơn nữa để tạo môi trường ổn định cho các nhà đầu tư khi sản xuất, kinh doanh tại địa phương.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm dự án Cảng biển tại xã Nghi Thiết (huyện Nghi Lộc) - nơi xuất khẩu xi măng, hàng hóa từ Nghệ An ra thế giới.

Tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác thành kính bày tỏ lòng biết ơn vô hạn tới các anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh giải phóng và thống nhất đất nước.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Nghệ An là “hậu phương trực tiếp của tiền tuyến", là cửa ngõ vào Quân Khu 4. Trên tuyến đường chiến lược này, Truông Bồn là trọng điểm giao thông đặc biệt quan trọng.

Với tầm nhìn chiến lược, Trung ương Đảng, Chính phủ đã kịp thời chỉ đạo xây dựng tuyến đường chiến lược 15A và tranh thủ mọi lực lượng, thời gian, vận dụng mọi khả năng vận tải đi qua Truông Bồn để chi viện kịp thời cho chiến trường miền Nam...

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác thị sát dự án giao thông nối khu vực Đô Lương tới Khu kinh tế Đông Nam của tỉnh Nghệ An.

Sự cống hiến và hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ trên cung đường huyền thoại Truông Bồn, đặc biệt là sự cống hiến và hy sinh anh dũng của 13/14 chiến sĩ “Tiểu đội thép” thuộc Đại đội TNXP 317 đã góp phần làm nên trang sử hào hùng cho địa danh này.

Phó Thủ tướng cũng động viên cán bộ, nhân viên của khu di tích bảo vệ, gìn giữ các giá trị lịch sử, nhân văn của khu di tích và vùng đất Truông Bồn để giáo dục lòng yêu nước cho các thế hệ người dân Việt Nam tới đây thăm viếng.

Dự kiến, ngày 9-5, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các bộ, ngành trung ương sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Nghệ An về việc thực hiện các nghị quyết của Đại hội Đảng lần thứ 17 và các nghị quyết của Chính phủ về phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn Nghệ An.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm