Phó chủ tịch nước thăm, tặng quà đồng bào vùng lũ

Tại huyện Đại Lộc, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm hỏi, chia sẻ mất mát với gia đình hai nạn nhân Lê Ngọc Tạng (trú thôn Phiếm Ái 1, xã Đại Nghĩa) và Phan Thị Chín (trú thôn Hoà An, thị trấn Ái Nghĩa), bị tử vong trong cơn lũ vừa qua.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm và tặng quà cho người dân vùng lũ Quảng Nam

Cùng với đó, Phó Chủ tịch nước còn trao tặng 100 suất quà cho người dân bị ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ gây ra tại huyện Đại Lộc; gửi tặng 100 suất quà cho người dân vùng lũ huyện Duy Xuyên (mỗi suất 1 triệu đồng), trao tặng 1 tỉ đồng tiền hỗ trợ của Ban Cứu trợ Trung ương cho tỉnh Quảng Nam.

Phó Chủ tịch nước biểu dương những nỗ lực ứng phó với bão lũ, giảm thiểu thiệt hại của tỉnh Quảng Nam, đồng thời yêu cầu chính quyền địa phương hết sức quan tâm, giúp đỡ người dân vùng lũ để bà con nhanh chóng ổn định đời sống và sản xuất.

Dịp này, các nhà tài trợ cũng đã trao tặng 30 căn nhà cho người dân trong tỉnh, mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng; hỗ trợ huyện Duy Xuyên 50 triệu đồng. 

Theo báo cáo của UBND huyện Đại Lộc, đợt mưa lũ vừa qua trên địa bàn huyện có ba người tử vong, 63 người bị thương, thiệt hại về tài sản gần 60 tỉ đồng.

Không chỉ gây thiệt hại nặng về người, tài sản, mưa lũ cũng đã gây ngập lụt trên diện rộng với hàng ngàn ngôi nhà của người dân, trường học, cơ quan bị chìm trong biển nước. 18/18 xã của huyện Đại Lộc đã bị ngập sâu, có nơi hơn 2 m. Toàn huyện đã tổ chức sơ tán 447 hộ với 1.575 khẩu. Cuộc sống người dân sau lũ gặp rất nhiều khó khăn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm