Phó Chủ tịch nước thăm nhà trưởng thôn tử nạn sau bão

Sáng 26-9, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và ông Đặng Quốc Khánh- Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên gia đình anh Nguyễn Thụ Lộc (37 tuổi, trưởng thôn Chi Lệ, xã Sơn Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh)- bị tử vong khi giúp dân khắc phục hậu quả bão số 10

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao quà, động viên mẹ và vợ, con của anh Nguyễn Thu Lộc. Ảnh: S.L

Phó Chủ tịch nước ân cần thăm hỏi, động viên, chia sẻ nỗi đau mất mát và trao phần quà 5 triệu đồng cho mẹ và vợ, con của anh Lộc. Đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp thường xuyên quan tâm chăm lo cho những người thân của anh. Phó Chủ tịch nước cũng đề nghị chính quyền nghiên cứu các văn bản hiện hành để giải quyết chế độ cho Lộc.

Thay mặt UBND tỉnh Hà Tĩnh, ông Khánh cũng đã động viên, thăm hỏi và trao tặng quà cho gia đình anh Lộc.

Trước đó, sáng sớm 16- 9, khi bão số 10 vừa đi qua, trên địa bàn xã Sơn Lộc có nhiều cây cối, cột điện...bị bão quật đổ. Được sự chỉ đạo của chính quyền xã, Anh Lộc là trưởng thôn Chi Lệ đã nhanh chóng kêu gọi, huy động người dân ra quân khắc phục hậu quả bão, mưa lũ.

Anh Lộc chưa kịp ăn sáng, đến tận tụy giúp đỡ các hộ gia đình bị thiệt hại nặng.

Sau khi giúp đỡ một số gia đình sửa lại mái nhà, đến gần trưa, anh Lộc đến hỗ trợ gia đình ông Nguyễn Thu Nhàn (75 tuổi, ở cùng xóm). Khi đang chặt cây xoan khá lớn phía sau nhà ông Nhàn đổ đè lên cột điện và mái nhà, anh Lộc bị cây hất văng, ngã xuống đất, tử vong tại chỗ.

Được biết, hoàn cảnh gia đình anh Lộc thuộc điện khó khăn. Mẹ anh Lộc năm nay đã 83 tuổi, 3 con còn nhỏ; vợ anh đau yếu, nhiều năm không làm được việc đồng áng.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đi kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả bão số 10 tại Hà Tĩnh, thăm hỏi, động viên bà con nhân dân xã Sơn Lộc.

Chiều 26-9, UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, trong bão số 10 ở Hà Tĩnh không có người bị chết, có một người bị thương. Sau bão số 10, quá trình khắc phục hậu quả có 2 người bị chết và 72 người bị thương. Về nhà ở của nhân dân, có 94.811 nhà bị thiệt hại do bão. Trong đó: 2.582 nhà thiệt hại trên 70% (trong đó sập hoàn toàn trên 150 nhà); 4.669 nhà thiệt hại từ 50-70%; 11.805 nhà thiệt hại từ 30-50%; 75.605 nhà thiệt hại dưới 30%;

Tổng giá trị thiệt hại ước tính trên địa bàn tỉnh do bão số 10 gây ra hơn 6.610 tỉ đồng.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm