Phó Chủ tịch nước dự ngày hội Đại đoàn kết tại Bình Dương

Ngày 12-11, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại ấp Đồng Tâm, xã Tam Lập, huyện Phú Giáo (Bình Dương).

Lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng lãnh đạo tỉnh Bình Dương và đại diện 300 hộ dân sinh sống trên địa bàn ấp tham dự buổi gặp mặt.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại ấp Đồng Tâm. Ảnh: VH

Theo báo cáo, ấp Đồng Tâm có 335 hộ với trên 1.800 nhân khẩu, trong đó có 37 hộ đồng bào dân tộc thiểu số Tày, Nùng, Khmer, Sán Chỉ và Cao Lan, với trên 90% sống bằng nghề nông nghiệp.

Năm 2018, qua bình xét có 325 hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, chiếm tỉ lệ 95%; trong đó có 108 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa ba năm liền. Kinh tế của các hộ gia đình phát triển ổn định.

Phát biểu tại ngày hội, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chúc mừng và biểu dương những kết quả mà nhân dân ấp Đồng Tâm đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh Đồng Tâm là ấp có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, nên cần tiếp tục phát huy những kết quả trong xây dựng, phát triển văn hóa, quan tâm giữ gìn nét văn hóa của các đồng bào dân tộc thiểu số.

Dịp này, Phó Chủ tịch nước đã tặng quà cho Ủy ban MTTQ huyện Phú Giáo, UBND và Ủy ban MTTQ xã Tam Lập; 30 hộ gia đình chính sách của xã và 50 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học - THCS xã Tam Lập; 15 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của ấp Đồng Tâm được nhận quà của tỉnh và huyện.

+ Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn kiểm tra, giám sát của Hội đồng Thi đua-Khen thưởng Trung ương đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương. Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua-Khen thưởng tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã tiếp và làm việc với đoàn.

Phó Chủ tịch nước đánh giá cao các phong trào thi đua yêu nước của Bình Dương và cho rằng Bình Dương đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, tạo động lực hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội đã đề ra, đưa Bình Dương trở thành một trong những tỉnh có tốc độ phát triển kinh tế năng động trong cả nước…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm