Ông Võ Văn Hoan: “Tôi tin quận 1 sẽ là trung tâm đi bộ”

Theo ông Võ Văn Hoan, vấn đề trật tự lòng lề đường đang gây bức xúc, đặc biệt ở quận 1; vì vậy phải xử lý công bằng, làm sao từ mép nhà trở vào chỉ được giữ xe là tối đa, đừng mang hàng hóa ra ngoài bán gây mất vệ sinh, chiếm dụng lòng lề đường, mất mỹ quan đô thị, tạo sự cạnh tranh không lành mạnh.

Ông Võ Văn Hoan - Chánh VP UBND TP.HCM. Ảnh: LÊ THOA

“TP mình, tôi nghĩ trong năm nay hoặc năm sau trung tâm quận 1 sẽ là trung tâm đi bộ. Sau gần hai tháng thực hiện quyết liệt, đã thấy trên đường phố quận 1 có người đi bộ quá nhiều, khách du lịch đi từng đoàn, từng đoàn vui vẻ….” - ông Hoan nhận định.

Ông cũng tin tưởng đường phố sẽ thông thoáng trong khi cả TP đang đi vào cao điểm chấn chỉnh trật tự lòng lề đường và Công an TP cũng đã chỉ đạo giải quyết 37 điểm kẹt xe, làm cho đường thông, hè thoáng.

Vị chánh VP UBND TP cũng hiến kế để dẹp chợ tự phát lấn chiếm lòng lề đường. Ông đặc biệt đề xuất việc “cắt cầu để hết cung”, tức là xử lý cả những người đi mua hàng để người bán hàng không còn bán được nữa, tăng cường cung cấp thực phẩm sạch cho các bệnh viện, trường học….

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm