Ông Tất Thành Cang xin nghỉ phép nhiều ngày

Thường trực Thành ủy TP.HCM đã chấp thuận cho ông Tất Thành Cang, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM, được nghỉ phép từ ngày 17-12-2018 đến ngày 3-1-2019.

Ông Tất Thành Cang dự cuộc họp của HĐND TP.HCM mới đây nhất. Ảnh: TÁ LÂM

Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM phân công bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM, xử lý công việc thường xuyên, hằng ngày của Đảng bộ TP trong thời gian ông Tất Thành Cang nghỉ phép.

Theo một lãnh đạo trong Ban Thường vụ Thành ủy, việc nghỉ phép của ông Cang là chuyện bình thường, vì đây là quyền cá nhân.
Ông Tất Thành Cang đang được dư luận đặc biệt quan tâm, do ông có liên quan đến sai phạm trong việc chuyển nhượng 320.000 m2 đất ở Phước Kiển (Nhà Bè) cho Công ty Quốc Cường Gia Lai với giá rẻ và việc ký tắt hợp đồng BT xây dựng bốn tuyến đường trong khu đô thị mới Thủ Thiêm trong thời gian còn giữ chức giám đốc Sở GTVT.
Tại kỳ họp 31 (từ ngày 12 đến 14-11), Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận việc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Tất Thành Cang và xác định những vi phạm của ông Cang là rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong xã hội, làm ảnh hưởng lớn đến uy tín của Thành ủy, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.
Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm và căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, cơ quan kiểm tra đề nghị Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương xem xét, thi hành kỷ luật theo thẩm quyền đối với ông Tất Thành Cang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm