Ông Tất Thành Cang nói về vụ khiếu nại ở Thủ Thiêm

Chiều 22-6, ông Tất Thành Cang, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM cùng tổ đại biểu HĐND TP gồm ông Trần Xuân Điền - Chủ tịch UBND quận 10, Hòa thượng Thích Thiện Tánh đã có buổi tiếp xúc cử tri quận 10 trước kỳ họp thứ 9 HĐND TP.HCM khoá IX.
Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri băn khoăn đến chuyện kẹt xe, ngập nước, ô nhiễm môi trường... trên địa bàn TP không những không giảm mà có xu hướng tăng.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang trả lời cử tri quận 10. Ảnh: PHƯƠNG THÙY

Ông Vũ Tiến Khâm, cử tri phường 5, cho rằng TP.HCM còn nhiều bất cập trong quản lý và quy hoạch đô thị, dẫn đến tình trạng kẹt xe, ngập nước kéo dài. “Nếu TP chưa giải quyết được những chuyện này thì sao thực hiện cơ chế đặc thù”- ông Khâm nói.

Ông Nguyễn Văn Bạch, cử tri phường 13, lại bức xúc vì thói quen, ý thức xả rác xuống cống của nhiều người dân các khu phố khiến nhiều tuyến cống nghẹt, gây ngập nước khi mưa lớn. “Tôi đề nghị HĐND TP cương quyết, tăng cường giám sát, thường xuyên kiểm tra, có quy định xử phạt nặng những trường hợp vi phạm”- ông Bạch nói.
Ngoài vấn đề kẹt xe, ngập nước, cử tri quân 10 cũng quan tâm đến vụ việc khiếu nại kéo dài tại khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2.
Chia sẻ với cử tri, ông Tất Thành Cang, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM, cho biết dự án khu đô thị Thủ Thiêm có tổng cộng gần 14.500 hồ sơ bồi thường giải phóng mặt bằng. Hiện còn có hơn 80 hồ sơ nhà đất chưa bàn giao, số còn lại đã bàn giao đất sạch cho TP với tỷ lệ hơn 99%.
Ông Cang cho rằng hiện nay chủ yếu bà con Thủ Thiêm bức xúc về chính sách bồi thường, giải phóng mặt bằng. Dự kiến ngày 15-7, Thanh tra Chính phủ sẽ báo cáo kết luận thanh tra, sau đó Thủ tướng sẽ có kết luận. Căn cứ kết luận Thủ tướng, lãnh đạo TP.HCM sẽ thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng. Còn vấn đề trong ranh và ngoài ranh quy hoạch vẫn đang đợi cơ quan chức năng thanh tra, kiểm tra, kết luận.
Đối với vấn đề ngập nước, ông cho rằng chương trình giảm ngập của TP chưa hiệu quả. “Vừa rồi Thành ủy chỉ đạo rà soát và triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp. Đặc biệt TP sẽ mời các chuyên gia, nhà khoa học của các nước tiên tiến về quy hoạch đô thị nhằm giảm ngập. Các giải pháp công trình và phi công trình cũng được thực hiện”- ông Cang nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm