Ông Phạm Thế Duyệt: Đừng chủ quan lòng dân thuận chiều

Ông Duyệt nói: “Thực tế có thể đời sống, kinh tế nâng lên. Nhưng đừng chủ quan lòng tin của dân, của cán bộ về hưu cũng thuận chiều như vậy”. Ông Duyệt dẫn kết quả một cuộc thăm dò mới đây trên báo Đại Đoàn Kết nói rằng: 88% lãnh đạo và tổ chức chưa thể hiện, đáp ứng được mong mỏi của dân. “Thông tin này tuy không nặng nề nhưng khiến chúng ta phải suy ngẫm” - ông Duyệt nhận định.

Ông Phạm Thế Duyệt: "Mặt trận phải góp phần chống nội xâm".

Đề cập đến những sự kiện gây xôn xao dư luận trong thời gian qua như vụ nổ súng ở Yên Bái, vụ việc ông Trịnh Xuân Thanh ở Hậu Giang, ông Duyệt cho rằng những vụ việc này cần phải làm rõ trách nhiệm, công khai, minh bạch cho dân biết nhiều hơn.

Ngỏ lời với MTTQ Việt Nam về công tác giám sát, phản biện, ông Duyệt cho rằng MTTQ Việt Nam cần góp phần chống giặc nội xâm bởi cho đến nay phần lớn các vụ việc tiêu cực, tham nhũng đều do người dân và báo chí phát hiện.

Ông Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đáp lời rằng: Nghị quyết Trung ương 4 vừa triển khai là một cơ hội để MTTQ Việt Nam góp phần vào việc khắc phục, chống suy thoái, tham nhũng. “Khó khăn không được thoái lui, nói phải nói thẳng. MTTQ sẽ giữ vững tuyên bố chính trị này” -ông Nhân khẳng định.

Ông Nguyễn Thiện Nhân: "Mặt trận nói không với tham nhũng".

Ở góc độ khác, ông Lưu Xuân Tiếp, nguyên Vụ phó Vụ Tổ chức cán bộ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đề nghị Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân quan tâm đến vấn đề tinh giản biên chế ngay trong MTTQ Việt Nam các cấp. “Trong ba năm tới, MTTQ và các tổ chức thành viên nên gương mẫu, giảm ngay 20% biên chế. Nếu không thì bộ máy còn phình ra nữa” - ông Tiếp nói.

Ông Lưu Xuân Tiếp đề nghị MTTQ Việt Nam đi tiên phong trong tinh giản biên chế.

Ông Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: Trong ba năm qua, MTTQ Việt Nam không tăng biên chế dù khối lượng công việc tăng nhiều. Về những năm sắp tới, ông Nhân cho biết: “Mặt trận các cấp cam đoan dứt khoát không tăng biên chế. Các đoàn thể cũng không tăng. Sắp tới sẽ có những người nghỉ hưu thì sẽ tuyển bù vào hoặc điều chuyển biên chế thay thế”.

Với những cán bộ hưu trí của MTTQ Việt Nam, ông Nguyễn Thiện Nhân trân trọng đóng góp của các cán bộ trong suốt quá trình hình thành, tồn tại của MTTQ Việt Nam để mặt trận có được nền tảng như hôm nay.

Đặc biệt chú trọng tới công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí theo Nghị quyết Trung ương 4, ông Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: “MTTQ các cấp là nơi tiếp nhận các thông tin người dân phản ánh về hiện tượng tham nhũng, các cơ quan mặt trận, đoàn thể và các tổ chức chính trị-xã hội cần nói không với tham nhũng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm