Ông Phạm Sanh Châu vào vòng bầu tổng giám đốc UNESCO

Kết quả cuộc bỏ phiếu này sẽ được trình lên Đại hội đồng UNESCO vào khóa họp tháng 11-2017. Việt Nam đề cử Đại sứ Phạm Sanh Châu tham gia tranh cử chức vụ tổng giám đốc UNESCO.

Trước đó, tại khóa họp Hội đồng Chấp hành UNESCO (tháng 5-2017), chín ứng cử viên đã trình bày tầm nhìn UNESCO, chương trình hành động và trả lời phỏng vấn của các nước. Các cuộc phỏng vấn và trả lời phỏng vấn đều được phát trực tuyến trên website của UNESCO.

Năm nay, ứng cử viên các nước đến từ nhiều khu vực trên thế giới gồm Ai Cập, Azerbaijan, Iraq, Liban, Pháp, Qatar, Trung Quốc và Việt Nam tham gia tranh cử.

Ông Phạm Sanh Châu của Việt Nam cũng là người am hiểu và tích lũy nhiều kinh nghiệm hoạt động ở UNESCO, từng đảm nhiệm chức vụ đại sứ, trưởng phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh UNESCO và hiện là đặc phái viên của Thủ tướng về các công việc của UNESCO.

Từ khi thành lập đến nay, UNESCO đã có 10 tổng giám đốc. Nhiệm kỳ tổng giám đốc UNESCO hiện nay của bà Irina Bokova, người Bulgaria, sẽ kết thúc vào tháng 11 tới.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam đề cử người tham gia tranh cử chức vụ tổng giám đốc UNESCO.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm