Ông Lê Phước Hoài Bảo vẫn là công chức Quảng Nam

Ngày 12-3, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu đã có quyết định thu hồi, hủy bỏ các quyết định về công tác cán bộ đối với ông Lê Phước Hoài Bảo, trong đó có chức vụ giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Nam.

Vậy, sau khi đã bị thu hồi, hủy bỏ các quyết định bổ nhiệm các chức vụ có liên quan thì ông Bảo sẽ làm gì, có còn làm việc ở Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Nam nữa không?

Ông Hoài Bảo không còn làm giám đốc Sở KH&ĐT nhưng vẫn là công chức tỉnh Quảng Nam. Ảnh: HOÀI AN

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Lê Văn Dũng, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Nam, cho hay đến thời điểm này thì quy trình xử lý các chức vụ có liên quan đến ông Bảo đã xong. Chủ tịch UBND tỉnh đã có quyết định thu hồi, hủy bỏ tất cả quyết định bổ nhiệm đối với ông Bảo.

“Mặc dù đã hủy bỏ các quyết định bổ nhiệm, tuy nhiên ông Bảo vẫn là công chức của Sở KH&ĐT. Việc phân công nhiệm vụ đối với ông Bảo sẽ do UBND tỉnh và sở đảm trách” - ông Dũng nói.

Ông Dũng cũng cho hay việc có tiếp tục làm công chức của Sở KH&ĐT nữa hay không là quyền lựa chọn của ông Bảo.

Trong khi đó, ông Phan Việt Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, cũng cho biết: “Bây giờ Bảo là công chức của Sở và công việc của Bảo sẽ do lãnh đạo sở phân công nhiệm vụ”.

Theo đó, trước đây với chức vụ là giám đốc Sở KH&ĐT, ông Bảo thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý. Tuy nhiên, khi trở lại làm công chức bình thường thì ông Bảo sẽ do UBND tỉnh và Sở KH&ĐT quản lý.

Theo tìm hiểu của PV, mặc dù bị thu hồi, hủy bỏ các quyết định bổ nhiệm chức vụ về mặt chính quyền, hiện tại ông Bảo vẫn là đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam. Trước đó, trong cuộc bầu cử đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra vào giữa năm 2016, ông Bảo đạt tỉ lệ phiếu 83,03% và trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam.

Như đã thông tin, ngoài việc thu hồi, hủy bỏ các quyết định bổ nhiệm đối với ông Bảo như đã nêu, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng ra quyết định về việc ông Bảo thôi đại diện lãnh đạo Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Nam tham gia thành viên các ban chỉ đạo, hội đồng, tổ chức tư vấn, giúp việc do UBND tỉnh Quảng Nam thành lập.

Đồng thời, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng giao Sở KH&ĐT chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ và các cơ quan liên quan, cung cấp danh sách nhân sự lãnh đạo Sở đề cử tham gia các tổ chức tư vấn, giúp việc UBND tỉnh xem xét quyết định.

Trong thời gian chưa có nhân sự thay thế cụ thể, Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Nam có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của các tổ chức tư vấn, giúp việc theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm