Nhộn nhịp chợ cá những ngày cúng ông Công, ông Táo

Chỉ còn ít ngày nữa là đến ngày cúng ông Công, ông Táo. Hôm nay, từ sáng sớm chợ cá Sở Thượng, quận Hoàng Mai (Hà Nội) nhộn nhịp người ra người vào. Những chiếc ô tô nối đuôi nhau chạy vào đổ các loại cá dùng để làm lễ cúng, phục vụ nhu cầu của người dân. 

Hàng chục tấn cá vàng từ khắp các tỉnh như Nam Định, Hải Dương,… đổ về đây để phục vụ người dân Hà Nội mua về làm lễ.

Giá cả tùy theo loại cá đẹp và bình thường. Cá chép vàng loại nhỏ bán lẻ từ 10.000-25.000 đồng/con, bán buôn giá 100.000-150.000 đồng/kg, cá ngũ sắc 10.000-15.000 đồng/con.

Một số tiểu thương ở đây cho biết mỗi năm đến những ngày này các hộ kinh doanh ở đây nhập nhiều tấn cá là bình thường.

Vì nhu cầu của người dân Hà Nội lớn, có ngày bán ra cả vài tấn cá.

Theo một chủ cửa hàng, cá ở chợ cá Sở Thượng có rất nhiều loại trông bắt mắt, hấp dẫn người mua nhưng phải đến mai mới nhập đủ loại. Hôm nay chủ yếu là cá vàng được nhập về trước.

Cũng theo tiểu thương này, khách hàng mua cá chép vàng nhiều nhất vào ngày 21 và 22 tháng Chạp.

Đa số khi mua cá chép vàng về cúng, người dân thường muốn chọn được con cá đẹp và khỏe nên phải phân loại to nhỏ khác nhau phù hợp với mức giá bán.

Nhiều khách hàng ngay từ hôm nay đã tới hỏi mua cá ...

Nhộn nhịp chợ cá những ngày cúng ông Công, ông Táo ảnh 12

Cô Hạnh, một tiểu thương ở đây, cho biết chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ buổi sáng nay cô đã thu về 30-40 triệu đồng tiền cá lễ. Giá của các loại cá có thể chênh lệch theo ngày, hiện tại cửa hàng cô Hạnh bán cá chép Tam Dương với giá dao động 100.000-120.000 đồng/kg.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm