Nhân viên xe buýt điểm cam kết lái xe cẩn thận

Xe buýt điểm là xe buýt đạt chuẩn cả về chất lượng phương tiện và cung cách phục vụ (gọi là xe buýt mẫu), đưa vào hoạt động thí điểm nhằm cải thiện hình ảnh xe buýt tại TP.HCM.

Theo ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng, Sở GTVT TP, sau năm tháng đưa vào thí điểm, các tuyến xe điểm đợt 1 đã đạt được nhiều kết quả tích cực về chất lượng dịch vụ cũng như sự hài lòng của hành khách.

Từ những thành quả bước đầu trên, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng tiến đến nhân rộng mô hình, trước mắt là thêm 18 tuyến xe.

Điểm đổi mới đáng chú ý nhất trong đợt 2 chính là thái độ phục vụ được đặc biệt quan tâm. Theo đó, tài xế và tiếp viên sẽ phải ký kết và tuân thủ bản thỏa thuận về những yêu cầu phục vụ. Cụ thể gồm: lái xe không phóng nhanh vượt ẩu, tranh giành khách; luôn ân cần, niềm nở và giúp đỡ hành khách, đặc biệt đối với người cao tuổi, khuyết tật, thương binh, liệt sĩ...; không được bỏ trạm, bỏ khách vì bất kỳ tình huống nào; phải có trách nhiệm thông báo để cơ quan chức năng bắt giữ ngay những đối tượng lừa đảo, móc túi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm