Nhận tiền bồi dưỡng, hai cán bộ hải quan lãnh án

Nguyễn Văn Hạnh và Trần Thành Lâm (nguyên cán bộ Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 3) lần lượt hai năm và hai năm sáu tháng tù cho hưởng án treo về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo hồ sơ, tháng 12-2010, ông Lê Thế Tịnh (Giám đốc Chi nhánh Công ty Cát Tường tại Quảng Trị) giao Thành nhận hàng từ Mỹ gửi về. Hàng nhập là sữa Ensure dạng bột và mỹ phẩm nhưng trên tờ khai hải quan lại thể hiện là đá lửa Zippo, ruột bút bi… nên ông Tịnh đề nghị Thành nhờ hải quan giúp đỡ.

Sáng 30-12-2010, Thành liên lạc với Hạnh đặt vấn đề về việc bồi dưỡng để lo cho lô hàng. Sau đó Lâm và Hạnh làm sai chỉ đạo của cấp trên để lô hàng trị giá hơn 4,4 tỉ đồng trên được thông quan trót lọt. Khi hàng đang được vận chuyển thì bị cơ quan chức năng phát hiện.

Trong vụ án này, cơ quan điều tra xác định Hạnh và Lâm gây thất thu thuế hơn 355 triệu đồng. Sáu cán bộ hải quan khác có vi phạm liên quan đến lô hàng này bị xử lý hành chính. Riêng giám đốc Tịnh đã chết nên không xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự.

HY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm