Người dân TP.HCM bất ngờ với món quà miễn phí ý nghĩa từ CSGT

Từ ngày 20 đến 24-8, CSGT TP.HCM tiến hành tặng 1.000 nón bảo hiểm đạt chuẩn cho trẻ em tại bốn khu vực trên địa bàn TP.

Từ 9 giờ đến 11 giờ 30 sáng nay, 20-8, CSGT đã tặng nón bảo hiểm cho trẻ em tại ngã tư quốc lộ 22 - TMT 2A, quận 12. Ảnh: L.THOA

Theo đó, mỗi ngày từ 9 giờ đến 11 giờ 30, CSGT thuộc PC67 Công an TP.HCM sẽ bố trí ở bốn điểm cụ thể: Giao lộ Trần Hưng Đạo - Nguyễn Thái Học (quận 1), trước cổng Trường Tiểu học Hiệp Bình Phước (quốc lộ 13, quận Thủ Đức), giao lộ quốc lộ 22 - Việt Hưng (quận 12) và khu vực trước UBND xã Đa Phước (quốc lộ 50, huyện Bình Chánh).
Tại đây, khi có phụ huynh chở trẻ em từ sáu tuổi trở lên sẽ được CSGT hướng dẫn, tặng nón bảo hiểm miễn phí cho trẻ, nhắc nhở và dặn dò cả phụ huynh lẫn con em phải nhớ đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông. CSGT còn ghi lại thông tin và yêu cầu phụ huynh ký vào bản cam kết.

Anh Hoàng Văn Quang (ngụ quận 12) nghe CSGT tặng nón nên thật thà chở ba con không đội nón bảo hiểm đến để nhận. CSGT đã nhắc nhở và tặng nón cho anh. Ảnh: L.THOA

Ghi nhận tại khu vực quốc lộ 22 - TMT 2A (quận 12), ngay trong sáng 10-8, không khí nhộn nhịp diễn ra tại đây. Rất nhiều phụ huynh chở con em đi ngang được CSGT tận tay đội nón bảo hiểm.
Anh Hoàng Văn Quang (ngụ quận 12) nhiệt tình: “Tôi ở nhà mà nghe nói CSGT tặng nón bảo hiểm nên chở ba cháu ra luôn. Nhà tôi khó khăn nên nghĩ không cần thiết mua nón cho cháu, vì cháu đi học gần nhà quá. Hôm nay được CSGT tặng mũ nên mừng lắm, dù sao cũng vì cuộc sống tương lai của con em chúng ta”.
Dù chở quá số người quy định nhưng anh Quang không bị phạt mà được CSGT nhắc nhở, tuyên truyền về hành vi vi phạm của mình.

Con gái út của anh Quang vui vẻ nhận nón. Ảnh: L.THOA

Không chỉ tặng nón, CSGT còn yêu cầu phụ huynh ký cam kết sẽ cho trẻ đội nón khi tham gia giao thông. Ảnh: L.THOA

Còn chú Trần Văn Khôi (ngụ huyện Hóc Môn) cho biết chở con đi chợ cách nhà khoảng 2 cây số nên nghĩ rằng không cần đội nón bảo hiểm. “Con nó còn nhỏ quá, nên nghĩ thôi khỏi đội. May đi ngang qua đây, được mấy anh chị tặng nón bảo hiểm thì tốt quá, yên tâm tham gia giao thông rồi” - chú Khôi tươi cười.
Chị Bùi Thị Vân Anh (quận 12) cũng hớn hở hưởng ứng chương trình tặng nón bảo hiểm cho trẻ, còn mạnh dạn xin thêm một nón cho con trai mới ba tuổi. Chị Vân Anh nói: “Tôi cũng mua nón cho con ở nhà rồi nhưng vẫn nhận thêm để khuấy động không khí. Tuyệt vời lắm, tôi thấy rất vui”.

Nữ CSGT đội nón cho học sinh ở khu vực quận 12, Hóc Môn. Ảnh: L.THOA

Trực tiếp tặng nón và nhắc nhở phụ huynh, Trung tá Lê Văn Hải, Phó Đội trưởng Đội CSGT An Sương (thuộc PC67, Công an TP.HCM), cho biết đa số người dân vì không nắm được luật nên nghĩ trẻ em không cần đội nón bảo hiểm. Dịp này CSGT tặng nón kết hợp với tuyên truyền để nâng cao ý thức người dân. Sắp tới sẽ kết hợp với trường học, khu công nghiệp để tuyên truyền thêm.

Trẻ em được đội nón bảo hiểm đạt chuẩn. Ảnh: L.THOA

Thực hiện bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, giảm tai nạn và ùn tắc giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh và khai giảng năm học mới 2018-2019, PC67 Công an TP.HCM tổ chức tuyên truyền và cao điểm xử lý vi phạm về quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em trên địa bàn TP với hai nội dung trọng tâm.

Một là tuyên truyền, trao tặng 1.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho trẻ em tại bốn địa điểm, từ ngày 20 đến 24-8.

Hai là, tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm quy định về việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi ngồi trên mô tô, xe máy. Thời gian triển khai thực hiện từ ngày 26-8 đến hết ngày 30-9. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm