Người dân đồng thuận mới triển khai dự án điện mặt trời

Chiều tối 4-7, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Văn Dũng (Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ, Bình Định) xác nhận người dân thôn Châu Trúc (xã Mỹ Châu, huyện Phù Mỹ) không còn tụ tập và chấp nhận để ba ô tô của đoàn công tác huyện rời khỏi địa phương này.

Chiều cùng ngày, tại trụ sở UBND xã Mỹ Châu, chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ đã đối thoại với người dân địa phương về dự án Nhà máy điện mặt trời đầm Trà Ổ. Nhiều người dân cho rằng hầu hết người dân xã Mỹ Châu không được thông tin rõ ràng về dự án, chủ đầu tư không minh bạch trong khảo sát để thực hiện dự án.

Nhiều người bức xúc, lo lắng vì có nguy cơ bị mất sinh kế khi dự án này được triển khai. Do đó, hầu hết người dân địa phương đều yêu cầu dừng việc triển khai dự án trên.

Thông tin với báo chí, bí thư chi bộ thôn Châu Trúc cho biết 100% đảng viên chi bộ này cũng không đồng tình triển khai dự án điện mặt trời tại đầm Trà Ổ. Giữa tháng 6-2018, nhiều người dân địa phương đã tập trung phản đối dự án.

Người dân thôn Châu Trúc chặn giữ các ô tô, yêu cầu lãnh đạo tỉnh Bình Định đối thoại về dự án điện mặt trời.

Tại buổi đối thoại, chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ nói rằng dự án chỉ mới ở giai đoạn khảo sát địa điểm, UBND tỉnh Bình Định chỉ mới quyết định chủ trương đầu tư chứ chưa có giấy chứng nhận đầu tư dự án.

Ông Nguyễn Văn Dũng cam kết chính quyền địa phương cùng chủ đầu tư, đơn vị tư vấn thiết kế sẽ công khai các thông tin cụ thể về dự án Nhà máy điện mặt trời đầm Trà Ổ, qua đó lấy ý kiến người dân về dự án này.

“Khi nào người dân nơi đây đều đồng tình thì dự án mới được triển khai; còn người dân chưa đồng thuận thì nhất quyết không triển khai dự án” - ông Dũng khẳng định.

Người dân thôn Châu Trúc dựng lều trên đầm Trà Ổ phản đối dự án điện mặt trời. 

Trao đổi với PV sau cuộc đối thoại trên, chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ cho hay cuộc đối thoại diễn ra rất ôn hòa, tạo được sự đồng cảm giữa người dân và chính quyền.

“Chúng tôi rất rất hiểu, đồng cảm với nỗi lo của bà con vì sinh kế, môi trường sống lâu dài. Quan điểm của huyện là nếu dự án ảnh hưởng đến đời sống bà con thì kiên quyết không làm. Khi nào bà con đồng thuận, thấy được cái lợi thì mới triển khai. Qua cuộc đối thoại, chúng tôi cũng nhận thấy người dân cần được cung cấp thông tin đầy đủ hơn” - ông Dũng nói với PV.

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, sáng 28-6, nhiều người dân thôn Châu Trúc ra đường chặn hai ô tô chở cán bộ huyện Phù Mỹ và một ô tô của đơn vị tư vấn trên đường trở về sau khi đi khảo sát dự án Nhà máy điện mặt trời đầm Trà Ổ tại địa phương này. Sau đó người dân dựng lán trại trên đường, thay nhau chặn giữ các ô tô, yêu cầu đối thoại với chủ tịch UBND tỉnh Bình Định về dự án trên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.