Ngày hội 'Bữa ăn an toàn cho công nhân lao động'

Sáng 6-11, tại Nhà văn hóa Khu công nghệ cao TP.HCM (quận 9), báoPháp Luật TP.HCM phối hợp với Công đoàn khu chế xuất - khu công nghiệp (KCX-KCN) TP.HCM và các đơn vị tài trợ, tổ chức ngày hội “Bữa ăn an toàn cho công nhân lao động”.

Ngày hội thu hút hàng trăm công nhân lao động tại các KCX-KCN khu vực lân cận Khu công nghệ cao TP.HCM đến tham dự, tìm hiểu thông tin, kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP).

Một bữa ăn ca của công nhân lao động tại Khu chế xuất Linh Trung, Thủ Đức, TP.HCM. Ảnh: P.ĐIỀN

Điểm nhấn của ngày hội là cuộc thi đố kiến thức pháp luật về ATVSTP. Cuộc thi nhằm phổ biến kiến thức phổ thông về ATVSTP và tuyên truyền Luật ATVSTP. 

Thành phần ban giám khảo gồm BS Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM; bà Nguyễn Thị Quỳnh Mai, Chi cục phó Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm TP.HCM và luật sư Đặng Trường Thanh.

Cuộc thi tạo điều kiện để công nhân, người lao động hiểu rõ hơn về các thông tin liên quan đến ATVSTP, đồng thời biết cách xử lý đúng để giảm thiểu thiệt hại khi xảy ra ngộ độc thực phẩm.

Có sáu đội thi tham dự cuộc thi đố, mỗi đội có ba thành viên là công nhân lao động đến từ các công ty thuộc KCX-KCN TP.HCM. Mỗi đội sẽ tự giới thiệu về mình rồi trải qua ba vòng thi trắc nghiệm (vòng 1 có tên gọi đi chợ, vòng 2 là chế biến và vòng 3 là phòng, chống ngộ độc).

Theo đó, ban tổ chức sẽ trao các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các đội thi. Ngoài ra, ban tổ chức còn chuẩn bị hàng trăm phần quà hấp dẫn để trao cho công nhân lao động tham dự ngày hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm