Nạn nhân “tố” tòa sơ thẩm xét xử sai

TAND TP Vị Thanh (Hậu Giang) vừa xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Lương Văn Tấn 36 tháng tù treo về tội cố ý gây thương tích. Ngay sau phiên xử, ông Nguyễn Thanh Hùng, nạn nhân trong vụ án, đã làm đơn kháng cáo vì cho rằng cấp sơ thẩm xử không đúng sự thật, bỏ lọt tội phạm và người phạm tội.

Theo cáo trạng, tối 31-12-2010, trên đường chở bạn về nhà chị ruột ở phường 3 (TP Vị Thanh), Tấn nhận được điện thoại của người nhà báo rằng có một người anh em bạn rể bị nhóm của ông Hùng đánh phải đưa đi bệnh viện cấp cứu. Lập tức, Tấn chở bạn đến ngay bệnh viện. Đến nơi, Tấn không vào trong mà để bạn xuống rồi quay xe chạy đi kiếm ông Hùng nhằm mục đích trả thù.

Chạy một đoạn, phát hiện ông Hùng đang chạy xe máy phía trước, Tấn đuổi theo. Bị rượt, ông Hùng hoảng sợ xô xe bỏ chạy. Tấn đuổi kịp và dùng dao đâm vào lưng ông Hùng một nhát té xuống đường. Tấn tiếp tục đánh và đâm vào đùi ông Hùng nhưng bị ông Hùng đạp văng ra. Ông Hùng đứng dậy bỏ chạy, Tấn tiếp tục đuổi theo nhưng người dân xung quanh đến can thiệp và đưa ông Hùng đi bệnh viện cấp cứu. Theo kết luận giám định pháp y, ông Hùng bị thương tật 16%...

Sau khi TAND TP Vị Thanh xử sơ thẩm và tuyên án như đã nói, ông Hùng đã làm đơn kháng cáo, cho rằng cấp sơ thẩm xét xử không đúng sự thật và yêu cầu TAND tỉnh Hậu Giang xem xét lại.

Thứ nhất, theo ông Hùng, vụ án này không phải do mỗi mình Tấn gây ra mà Tấn còn có ba đồng phạm khác. Cụ thể, sau khi Tấn đâm vào lưng ông nhát đầu tiên khiến ông bị ngã xuống đất thì tiếp tục có thêm ba người khác lao đến dùng dao đâm nhiều nhát vào người ông. Việc này có nhiều người dân ở hiện trường làm chứng. Ra phiên tòa sơ thẩm, ông Hùng đã đề nghị tòa triệu tập các nhân chứng này để làm rõ sự thật nhưng tòa lại bác bỏ đề nghị của ông.

Thứ hai, bản kết luận giám định pháp y xác định rõ là ông Hùng bị sáu vết thương ở các vị trí mặt, đùi, bụng, lưng, sườn… Nhưng không hiểu sao cáo trạng truy tố chỉ xác định còn có hai vết thương. Vậy bốn vết thương còn lại do người nào gây ra, biến đi đâu. Đây là một điều rất vô lý mà các cơ quan tố tụng cấp sơ thẩm cần phải giải thích.

NHẤT NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm