Mưa lũ Yên Bái, Hòa Bình: 19 người chết và mất tích

Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM trưa nay (11-10), ông Trần Thế Hùng, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Yên Bái, thông tin ba ngày vừa qua tại Yên Bái mưa lớn, nước lũ từ thượng nguồn đổ về đã khiến thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Chấn ngập sâu trong lũ. Có nhiều người chết và mất tích.

Cụ thể, một gia đình 4 người ở huyện Văn Chấn nghi bị lũ cuốn, hiện lực lượng chức năng chưa xác định được những người này đang ở đâu.

Mưa lũ cũng khiến 8 ngôi nhà của dân ở Văn Chấn đổ sập, trôi theo dòng nước.

Riêng ở huyện Trạm Tấu, mưa lũ đã làm 3 người chết, 5 người bị mất tích vẫn chưa tìm thấy.

Mưa lũ kinh hoàng ở Yên Bái. Ảnh: Báo Yên Bái

Trong khi đó, tại thị xã Nghĩa Lộ hàng trăm nhà dân bị ngập ngang nhà và nhiều nhà bị chìm hoàn toàn trong nước, hiện lực lượng chức năng đã di dời người dân đến nơi an toàn.

Theo ông Hùng, hiện chính quyền địa phương đã, đang tích cực vào cuộc tìm kiếm người mất tích, di dời dân đến nơi an toàn. Đồng thời, chỉ đạo địa phương hỗ trợ mai táng cho các gia đình có người thân mất trong mưa lũ; hỗ trợ bà con mất nhà hoàn toàn.

Mưa lũ ở Yên Bái đã khiến 3 người chết, 9 người mất tích sau hai ngày lũ đổ về. Đây là lần thứ hai trong năm Yên Bái chịu cảnh lũ quét kinh hoàng. Ảnh: L.NGUYỄN

Tại Hòa Bình, cũng trong trưa nay ông Quách Tự Hải, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Hòa Bình, cho biết mưa lớn kéo dài trong hai ngày 9 và 10 trên địa bàn huyện Đà Bắc đã gây ra lũ quét và sạt lở đất nghiêm trọng.

Lũ ống, lũ quét đã xảy tại nhiều xã của huyện này. Cụ thể, tại xã Đồng Ruộng lũ đã cuốn trôi nhà của 2 hộ dân, 6 người của hai nhà  bị lũ cuốn. Hiện đã tìm thấy thi thể của 2 người. Tại xã Đồng Chum mưa lũ đã cuốn trôi 1 người và cuốn trôi 2 ô tô.

Hiện Hòa Bình đã huy động lực lượng, công an quân đội giúp dân di dời đến những nơi an toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm