Mưa đá to bằng quả trứng gà lại trút xuống Nghệ An

Mưa đá to bằng quả trứng gà lại trút xuống Nghệ An ảnh 1
Mưa đá xuất hiện ở miền núi Nghệ An chiều tối 3-5.

Chiều 3-5, sau nhiều ngày nắng nóng và đại hại, những viên đá to bằng quả trứng gà đã trút xuống trên diện rộng tại huyện miền núi Tân Kỳ, Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp và thị Xã Thái Hòa khiến nhiều người dân lo sợ thủng mái nhà, hư hỏng hoa màu.

Cơn mưa đá chỉ kéo dài chừng 20 phút rồi xảy ra mưa giông đã giải hạn cho bà con nông dân các huyện và thị xã Thái Hòa. Hiện tượng mưa đá cũng hiếm gặp ở các địa phương nêu trên nên nhiều người đã lao ra nhặt đá chơi. Hiện chính quyền địa phương chưa thống kê được thiệt hại.

- Cũng trong chiều cùng ngày, mây đen kéo đến rồi gió lốc xoáy xuất kiện kèm mưa đá cũng trút xuống các huyện miền núi Hương Sơn, Vũ Quang, Hương Khê (Hà Tĩnh). Ông Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng phòng NN&PTNT huyện Vũ Quang, cho biết giông lốc, mưa lớn làm bờ tường rào gia đình ông Trần Quốc Việt (ở xã Hương Điền, Vũ Quang) đổ sập, đè bị thương ba người phải nhập viện cấp cứu và làm nhiều nhà bị tốc mái.

Mưa đá to bằng quả trứng gà lại trút xuống Nghệ An ảnh 2
Nhà dân ở Nghệ An bị tốc mái, hư hỏng bị hư hỏng sau cơ mưa đá kèm lốc xoáy. 

Tại huyện Hương Sơn, lốc cuốn làm nhà tốc mái ngói bay trong đầu một người (ở xã Sơn Hàm) bị thương, sập một căn nhà ở thôn 8 (xã Sơn Hồng), gần 200 căn nhà bị tốc mái, sập 100 m bờ rào Trường mầm non Sơn Phú. 32 cột điện bị đổ, hơn 200 ha ngô và cây ăn quả, cây lâm nghiệp bị gãy, đổ. Tại huyện Hương Khê cũng có một người bị thương, hơn 500 nhà dân bị tốc mái (hơn 25 nhà bị hư hỏng nặng), hơn 250 ha lúa, hoa màu, cây cối bị bật gốc, gãy đổ hư hỏng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm