Máy bay bị sét đánh có vết xém đuôi ở TP Vinh

Hiện máy bay của hãng hàng không Jetstar Pacific đang nằm tại sân bay Vinh (TP Vinh) để kiểm tra kỹ thuật.

Hành khách ngồi vật vờ chờ chuyến bay ở sân bay Vinh.

Theo các hành khách chuyến bay BL525 (của hãng hàng không Jetstar Pacific) đêm 9-10, gần 180 hành khách đã làm thủ tục lên máy bay của Jetstar Pacific thì không thấy máy bay cất cánh. Một lúc sau, hành khách nhận được thông báo do thời tiết xấu nên chuyến bay phải tạm hoãn.

Sau hơn một giờ hành khách chờ đợi để máy bay cất cánh, thời tiết tại Vinh vẫn diễn biến xấu (mưa giông rất lớn) nên cơ trưởng quyết định hủy chuyến bay để bảo đảm an toàn.

Đến ngày 10-10, các hành khách tiếp tục được thông báo hoãn chuyến do máy bay bị sét đánh có một vệt xám ở đuôi máy bay nên chưa thể cất cánh vào sân bay Tân Sơn Nhất.

Hôm nay nhiều hành khách bức xúc sự việc hủy chuyến bay khiến ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc.

Chiều 10-10, máy bay của Jetstar Pacific đang ở sân bay Vinh.

Một số hành khách yêu cầu được trả vé cho hãng để mua vé hãng khác. Anh LVĐ (ở Nghệ An) đang lo sợ bị đuổi việc vì máy bay hủy chuyến khiến anh đã phải nghỉ việc một ngày.

"Khi máy bay bị hoãn, nhân viên của hãng không giải thích rõ, cũng không bố trí chỗ ăn nghỉ khiến hành khách mệt mỏi. Chúng tôi chậm 10 phút thôi, hãng đã không cho lên máy bay nhưng hãng chậm cả ngày nay rồi nhưng vẫn không đưa ra phương án cụ thể để chúng tôi chủ động sắp xếp công việc của mình. Những thiệt hại của chúng tôi thì ai sẽ đền bù?” - anh Đ. nói.

Hành khách sốt ruột đứng hỏi: "Bao giờ máy bay bay?".

Theo đại diện Jetstar Pacific, nhân viên của hãng đã bố trí khách sạn ở TP Vinh cho hành khách ở xa sân bay Vinh và xe đưa đón để hành khách về nghỉ ngơi. Trong khi một số hành khách trở về khách sạn nghỉ ngơi thì có gần 100 khách ở lại sân bay mặc dù hãng đã bố trí khách sạn.

Sau khi thuyết phục nhóm khách về khách sạn nhưng không nhận được sự đồng ý, nhân viên của hãng tại TP Vinh đã phải ở lại sân bay cùng những hành khách này.

Theo quy định an toàn, máy bay sẽ phải nằm lại tại Vinh để tiếp tục kiểm tra và xử lý trước khi được phép cất cánh. Dự kiến chuyến bay BL525 sẽ cất cánh vào lúc 23 giờ ngày 10-10 nếu máy bay đảm bảo an toàn bay sau sự cố sét đánh. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm