Lấy ý kiến thiết kế mở rộng trụ sở UBND TP.HCM

Tại buổi khai mạc triển lãm, ông Nguyễn Thanh Toàn, Phó Giám đốc Sở Quy hoạch-Kiến trúc, cho biết phương án được đưa ra để triển lãm là một trong ba phương án do Công ty Tư vấn kiến trúc Gensler (Mỹ) thiết kế và được hội đồng tuyển chọn của TP.HCM tuyển chọn.

“Mục tiêu thiết kế của công trình là phải hài hòa với không gian kiến trúc cảnh quan xung quanh, vừa bảo tồn phần di tích, giải quyết chỗ làm việc của các sở ngành, vừa đáp ứng được kỳ vọng của người dân” - ông Toàn cho hay.

Phối cảnh trụ sở UBND TP theo phương án thiết kế vừa được chọn và đang lấy ý kiến người dân.

Ông cho biết việc triển lãm lấy ý kiến người dân cũng là cơ hội để Sở Quy hoạch-Kiến trúc tiếp nhận được nhiều góp ý của người dân, các sở ngành, tổ chức về phương án mở rộng trụ sở HĐND TP và UBND TP. “Rất mong muốn người dân, các tổ chức, sở ngành, đoàn thể tích cực đóng góp để hoàn thiện, bổ sung cho phương án sau đó trình TP phê duyệt” - ông bày tỏ.

Theo đại diện đơn vị thiết kế (Công ty Gensler), diện tích khuôn viên dự án sẽ rộng hơn 18.000 m², diện tích xây dựng hơn 14.000 m², có bốn phía là mặt tiền các đường Lê Thánh Tôn, Pasteur, Đồng Khởi và Lý Tự Trọng. Ý tưởng hình khối - là sự giao thoa của văn hóa, lịch sử lâu đời của TP trong bối cảnh của các dòng chảy mạnh mẽ của nền kinh tế. Đây sẽ là tòa nhà với bốn tầng hầm và sáu tầng nổi, bao gồm tất cả phân khu chức năng của làm việc, tiếp dân, đón khách, thư viện, hội trường.

Khối trụ sở mới được kết nối với trụ sở UBND TP.HCM hiện hành theo phương án này.

Để giải quyết vấn đề giao thông khu vực, tại các trục Pasteur, Lý Tự Trọng, Đồng Khởi, mặt tiền công trình được lùi sâu để tạo ra một đường nội bộ rộng 6 m, hai làn ô tô với vỉa hè đi bộ có mái che kết nối hai khu vực sảnh, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến làm việc và giúp giao thông quanh khu vực này thông thoáng hơn.

Cuộc triển lãm được tổ chức tại số 92 Lê Thánh Tôn, từ 8 giờ sáng 16-4 đến hết ngày 1-5-2018. Thời gian mở cửa từ 8 giờ đến 17 giờ mỗi ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm