Lãnh đạo ngành thuế, hải quan sắp nhận khoán xe công

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng vừa giao Cục Kế hoạch Tài chính chủ trì thực hiện chủ trương mở rộng đối tượng, phạm vi khoán xe công cho các đơn vị ngành dọc thuộc Bộ.

Theo đó, Cục Kế hoạch Tài chính chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan soạn thảo văn bản để trình Bộ ký gửi cho các Tổng cục Thuế, Hải quan, Kho bạc Nhà nước. Trong đó Bộ yêu cầu các tổng cục này và hệ thống cục các tỉnh, TP nghiên cứu mô hình khoán xe công của Hà Nội để áp dụng tại đơn vị từ tháng 4-2017. 

Trước đó, ngày 20-2, UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định thí điểm khoán kinh phí sử dụng  phục vụ công tác chung đối với các chức danh lãnh đạo tại các cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của thành phố, áp dụng từ ngày 1-3. 

Trong đó Hà Nội đưa ra hai phương án lựa chọn. Thứ nhất, khoán kinh phí cho từng chức danh, nhưng không vượt quá mức khoán tối đa 9,3 triệu đồng/người/tháng. Thứ hai, khoán kinh phí sử dụng xe cho từng chức danh theo nguyên tắc khoảng cách thực tế đi công tác hằng tháng của từng chức danh nhân đơn giá 13.000 đồng/km.

Được biết Bộ Tài chính cũng đã áp dụng cơ chế khoán xe công đối với các chức danh thứ trưởng, chức danh lãnh đạo có hệ số phụ cấp chức vụ 1,25 (tổng cục trưởng và tương đương) thuộc Bộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm