Làm rõ vụ một nguyên cán bộ cấp cao cự cãi CSGT

Trong hai ngày qua, mạng xã hội xuất hiện một clip hai phút 30 giây ghi hình một trung úy CSGT yêu cầu tài xế ô tô 64A-027.78 vi phạm xuống xe để làm việc nhưng tài xế không xuống.

Trong lúc đó, một người đàn ông trung niên ngồi ghế phụ cạnh tài xế đã to tiếng với trung úy CSGT, chỉ tay liên tục vào trung úy CSGT và móc một thẻ giơ qua cửa ô tô…

Trong khi đó trung úy CSGT tỏ ra kiên nhẫn và thái độ ứng xử rất chuẩn mực, đồng thời kiên quyết yêu cầu tài xế xuống xe để làm việc.

Trong clip cũng có hình ảnh người dân chứng kiến. 

Tài xế cố thủ trong xe không xuống trình giấy tờ, còn người đàn ông đi chung xe thì to tiếng với CSGT (ảnh cắt từ clip Facebook).

Chiều tối 16-7, nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM cho biết sự việc nói trên có thật, xảy ra trên đại lộ Võ Văn Kiệt (TP Cần Thơ) vào ngày 14-7.

Trung úy CSGT trong clip là thành viên tổ tuần tra của CSGT Công an quận Bình Thủy (Công an TP Cần Thơ) đang thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch được phân công. 

Hiện Công an quận Bình Thủy đang làm các thủ tục để mời tài xế ô tô 64A-027.78 đến làm việc và xử lý theo quy định.

Nguồn tin cũng cho biết hiện Công an quận Bình Thủy đã báo cáo vụ việc cho Công an TP Cần Thơ.

Theo đó, ngày 14-7, tổ công tác của Đội CSGT Công an quận Bình Thủy với sáu thành viên, trong đó có Trung úy NVT thực hiện tuần tra kiểm soát theo kế hoạch.

Đến trưa, tổ công tác phát hiện ô tô 64A-027.78 do một tài xế chưa rõ danh tính chạy quá tốc độ quy định (81/70 km/giờ) trên đại lộ Võ Văn Kiệt hướng từ sân bay Cần Thơ về quận Ninh Kiều nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên, tài xế không chấp hành mà tiếp tục cho xe chạy tiếp.

Trung úy NVT dùng mô tô đặc chủng đuổi theo, dừng được chiếc tô tô vi phạm vào lề. Tuy nhiên, lúc này tài xế không chịu xuống xe để xuất trình giấy tờ theo yêu cầu mà "cố thủ" trên xe. Lúc này một người đàn ông ngồi ở ghế phụ cạnh tài xế đã bấm kiếng cửa xe xuống rồi có thái độ không đồng ý việc kiểm tra. Người này còn đòi kế hoạch tuần tra kiểm soát.

CSGT nhẫn nại yêu cầu tài xế xuống xe để hợp tác làm việc (ảnh cắt từ clip Facebook).

Cũng người đàn ông này liên tục có lời lẽ lớn tiếng và không phù hợp trong ứng xử với người đang thi hành công vụ… Một lúc sau, người đàn ông này nói tài xế cho xe chạy về hướng quận Ninh Kiều.

Phía Công an quận Bình Thủy trong báo cáo cũng cho biết qua nắm tình hình, người đàn ông trung niên ngồi trong xe đã đôi co và có những lời lẽ không hay ho với CSGT là một cán bộ từng có chức vụ cao, đã nghỉ hưu.

Tối 16-7, trao đổi với PV Pháp Luật TP.HCM, Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ, cho biết: “Anh em đang thực thi nhiệm vụ, yêu cầu tài xế xuống xe để trình giấy tờ nhưng không nhận được sự hợp tác. Người đi chung xe còn có lời lẽ, thái độ không hay. Hiện chúng tôi đã chỉ đạo Công an quận Bình Thủy trước mắt truy theo biển số xe để mời tài xế điều khiển xe vi phạm đến làm việc và có hướng xử lý theo quy định”.

Người đàn ông ngồi trong xe chìa tấm thẻ cho CSGT. (Ảnh cắt từ clip)

Khi đươc hỏi: "Có phải người đàn ông trung niên ngồi trên xe vi phạm có lời lẽ không hay với CSGT là một nguyên cán bộ có chức vụ cao, hiện đã nghỉ hưu?", Đại tá Hạnh cho là đúng và cho biết vị này "hình như về thăm nhà ở quận Bình Thủy".

Khi PV hỏi với thái độ và lời lẽ chửi bới CSGT đang làm nhiệm vụ như vậy có xử lý được hay không, Đại tá Hạnh cho biết: “Trước mắt truy tìm và mời tài xế đến làm việc, còn các việc khác sẽ tiếp tục làm rõ”.

Được biết người trong xe cự cãi với CSGT tên là V.V.L. Ông là một sĩ quan cao cấp, từng đảm nhiệm các chức vụ quan trọng trong quân đội. 

Pháp Luật TP.HCM sẽ tiếp tục nắm diễn tiến xử lý vụ việc để thông tin đến bạn đọc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm