Làm lộ đề thi công chức, nhiều cán bộ bị kỷ luật

Chiều 15-2, ông Trương Hoài Anh, Chủ tịch UBND huyện Krông Năng (Đắk Lắk), cho biết đã ra quyết định kỷ luật, điều chuyển công tác đối với sáu cán bộ, lãnh đạo huyện và hủy kết quả thi tuyển do một thí sinh liên quan đến việc lộ đề thi công chức cấp xã.

Ông Trương Hoài Anh, Chủ tịch UBND huyện Krông Năng, thông tin về vụ việc.

Theo đó, ông Châu Văn Lượm (Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng thi tuyển) phải kiểm điểm, rút kinh nghiệm trước huyện ủy; ông Cao Xuân Phu (Trưởng phòng Nội vụ, Phó Chủ tịch Hội đồng thi tuyển) và ông Nguyễn Văn Hồng (Phó Trưởng phòng Nội vụ) phải kiểm điểm, rút kinh nghiệm trước UBND huyện; ông Mai Quốc Doanh (Trưởng phòng TN&MT) bị kỷ luật khiển trách, không đưa vào quy hoạch cấp huyện ủy nhiệm kỳ 2020-2025; các ông Lê Ngọc Sáu (Phó Trưởng phòng Kinh tế-Hạ tầng), ông Dương Ngọc Chính (chuyên viên Phòng Nội vụ) bị kỷ luật điều chuyển công tác.

Làm lộ đề thi nhưng ông Cao Xuân Phu, Trưởng phòng Nội vụ, Phó Chủ tịch Hội đồng thi tuyển, chỉ bị kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Nguyên do, các cán bộ trên đã thiếu trách nhiệm, làm sai quy định, làm lộ một phần đề thi thuộc danh mục bí mật của Nhà nước, từ đó ảnh hưởng đến kết quả kỳ thi tuyển công chức cấp xã, gây dư luận xấu. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng hủy kết quả trúng tuyển đối với thí sinh Nguyễn Thanh Sơn vì có liên hệ xin với cán bộ ra đề thi dẫn đến làm lộ đề.

Ông Trương Hoài Anh cũng cho biết đối với các công chức xã tạm tuyển công tác lâu năm tại huyện Krông Năng bị rớt trong kỳ thi vừa qua, UBND huyện đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn trong huyện bố trí vào các vị trí chức danh cán bộ, công chức cấp xã không có người trúng tuyển. Bố trí vào các chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã.

UBND huyện Krông Năng, nơi xảy ra vụ lùm xùm lộ đề thi khiến nhiều cán bộ bị kỷ luật.

 

Trước đó, ngày 10-7-2016, huyện Krông Năng tổ chức kỳ thi tuyển công chức cấp xã. Có 302 thí sinh đăng ký dự thi, bao gồm thí sinh tự do và công chức tạm tuyển tại các xã. Kết quả có 126 thí sinh trúng tuyển. Sau kỳ thì, nhiều thí sinh là công chức tạm tuyển đã làm đơn tố cáo kỳ thi có dấu hiệu tiêu cực như lộ đề thi, mua bán đề thi với dẫn chứng nhiều thí sinh trúng tuyển là con em cán bộ lãnh đạo huyện với điểm số gần như tối đa…

Vụ việc sau đó đã được Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk vào cuộc điều tra, xác minh, làm rõ các sai phạm. Tuy nhiên, cơ quan điều tra không ra quyết định khởi tố vụ án với lý do: “Đây là lần đầu tiên huyện tổ chức thi công chức nên các thành viên hội đồng thi chưa có kinh nghiệm”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm