Kiến nghị tiếp tục làm rõ các vụ phá rừng ở Phú Yên

Phó Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo xử lý rồi. Sai thì phải kiên quyết xử lý, phải nghiêm túc khắc phục các sai phạm mà hai đoàn thanh tra đã chỉ ra. Đau nhưng phải làm! Phải kiểm điểm rạch ròi, nghiêm túc, sau đó phải tìm cách khắc phục, đồng thời tính chuyện phát triển tiếp”. Ông Nguyễn Văn Chín, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra tỉnh Phú Yên, đã kiến nghị như vậy tại cuộc tiếp xúc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên với cử tri là các nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ chiều 2-10.

Ông Hoàng Văn Trà, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên, cho biết tỉnh đang xây dựng kế hoạch để thực hiện kết luận, chỉ đạo xử lý của Chính phủ về kết quả kiểm tra, kiến nghị của Thanh tra Chính phủ. “Quan điểm của lãnh đạo tỉnh là làm sai thì phải sửa nghiêm túc, sai đâu sửa đó, ai làm sai thì phải chịu trách nhiệm, người đứng đầu phải chịu trách nhiệm. Cùng với khắc phục các sai phạm, tỉnh sẽ chấn chỉnh kỷ cương trong quản lý nhà nước. Trong đó, sẽ xử lý trách nhiệm, có hình thức kỷ luật phù hợp với các tập thể, cá nhân sai phạm. Lãnh đạo tỉnh nhận thức sâu sắc việc này” - ông Trà nói.

Cũng theo chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, trong kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình có hai vụ việc phải tiếp tục làm rõ. Đó là làm rõ việc chuyển mục đích sử dụng 16 ha rừng đặc dụng Đèo Cả để khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng; Thanh tra Chính phủ tiếp tục kiểm tra dự án New City. Ông Trà cho rằng Phú Yên không thay đổi quy hoạch về sân golf, trong dự án New City không phải làm sân golf mà là sân tập golf chín lỗ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm