Kiểm điểm việc kết nạp Đảng nguyên phó giám đốc Sở Ngoại vụ

Ngày 16-11, nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM xác nhận Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Ban Thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp trung ương liên quan đến việc kết nạp Đảng sai quy định đối với ông Nguyễn Đức Hoàng (32 tuổi), nguyên phó giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định. Ông Hoàng là người có quá trình thăng tiến “siêu tốc”, được bổ nhiệm chức phó giám đốc sở khi mới 28 tuổi.

“Đến khi báo chí thông tin mới biết”

Theo đó, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam cho rằng trong quá trình trích lục hồ sơ, kiểm tra các thủ tục hồ sơ xét kết nạp ông Nguyễn Đức Hoàng vào Đảng, cán bộ tham mưu cho Đảng ủy Công ty CP Chứng khoán dầu khí (PSI) và Đảng ủy Tổng Công ty Tài chính CP Dầu khí, nay là Đảng ủy Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcombank) đều không phát hiện được việc chi bộ phía Nam ra nghị quyết đề nghị kết nạp đảng viên, thực hiện các thủ tục kết nạp ông Hoàng không đúng quy định của Đảng. Đến khi báo chí thông tin, tổ công tác Tỉnh ủy Bình Định yêu cầu làm việc thì các cấp ủy đảng này mới biết. Lý do là ngày 7-9-2011, chi bộ phía Nam thuộc Đảng ủy PSI tổ chức lễ kết nạp ông Hoàng vào Đảng thì đến ngày 1-10-2011 (chưa được một tháng) đã chuyển sinh hoạt Đảng, hồ sơ đảng viên của ông này về Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định.

Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam cho rằng vi phạm này đều xuất phát từ hạn chế về nghiệp vụ công tác đảng viên của cán bộ tham mưu, chưa nắm vững các quy định của Đảng về tổ chức, thực hiện các quy trình, thủ tục kết nạp Đảng. Cấp ủy viên có trách nhiệm xem xét kết nạp Đảng tin tưởng vào trích lục hồ sơ của cán bộ làm công tác tham mưu nên không xem xét kỹ các thủ tục, văn bản trong hồ sơ. Đảng ủy PVcombank đã có báo cáo liên quan đến công tác kết nạp Đảng đối với ông Hoàng, xác nhận trách nhiệm thiếu sót của bộ phận chuyên môn tại đơn vị trong quá trình thẩm định hồ sơ. Đảng ủy PVcombank đã chỉ đạo Đảng ủy PSI, Văn phòng Đảng ủy PVcombank thực hiện việc kiểm điểm và đều nhận có thiếu sót, khuyết điểm do nghiệp vụ của cán bộ tham mưu công tác Đảng còn hạn chế, không thẩm định đầy đủ các văn bản liên quan đến thủ tục kết nạp đảng viên theo quy định. Các tổ chức nghiêm túc rút kinh nghiệm sâu sắc.

Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam thống nhất chỉ đạo Đảng ủy PVcombank thực hiện việc kiểm điểm, chỉ đạo kiểm điểm các cá nhân liên quan. Đảng ủy tập đoàn cũng chỉ đạo Văn phòng Đảng của tập đoàn rút kinh nghiệm trong việc tham mưu cho ban thường vụ công tác chỉ đạo, kiểm tra, rà soát tổ chức Đảng, đảng viên hằng năm.

Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định và nguyên phó giám đốc Sở Nguyễn Đức Hoàng. Ảnh: TẤN LỘC

“Thiếu kiểm tra khi tiếp nhận hồ sơ”

Chiều 16-11, lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Định cho biết các tập thể, cá nhân liên quan đến việc tiếp nhận hồ sơ đảng viên, xét, làm thủ tục chuyển đảng chính thức, tham mưu bổ nhiệm các chức vụ đối với ông Hoàng cũng đã tiến hành kiểm điểm. Đó là các tập thể, cá nhân tại Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Ngoại vụ, Sở Nội vụ tỉnh Bình Định.

Báo cáo của Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam cũng cho biết ngày 5-11, Ban Thường vụ Đảng ủy PVcombank đã ban hành quyết định hủy quyết định kết nạp đảng viên sai quy định đối với ông Hoàng. 

Theo lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, các tổ chức, cá nhân liên quan đều nhận thiếu sót trong việc thiếu kiểm tra khi tiếp nhận hồ sơ đảng viên của ông Hoàng; làm thủ tục chuyển Đảng chính thức đối với ông Hoàng. Các đơn vị, cá nhân này đều xin rút kinh nghiệm sâu sắc.

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, đầu tháng 10-2018, sau khi ông Nguyễn Đức Hoàng bị xóa tên khỏi Đảng, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành quyết định thu hồi, hủy bỏ quyết định bổ nhiệm phó giám đốc Sở Ngoại vụ đối với ông Hoàng.

Sở Ngoại vụ cũng thực hiện thủ tục thu hồi, hủy bỏ quyết định bổ nhiệm các chức trưởng, phó phòng Hợp tác quốc tế đối với ông Hoàng. VKSND tỉnh thực hiện thủ tục thu hồi, hủy bỏ quyết định bổ nhiệm chức phó phòng Thống kê tội phạm-Công nghệ thông tin đối với ông này.

Các quyết định trên được thực hiện theo kết luận, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định. Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy kết luận ông Hoàng được kết nạp Đảng không đúng các quy định của Đảng.

Như chúng tôi đã thông tin, kết quả thẩm tra của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Định cho biết chỉ sau gần một năm vào làm việc tại Công ty CP Chứng khoán dầu khí Chi nhánh TP.HCM, ông Nguyễn Đức Hoàng được kết nạp Đảng. Tuy nhiên, việc kết nạp đảng viên này có nhiều sai phạm nghiêm trọng do chưa đủ thời gian công tác theo quy định, chi bộ ra nghị quyết đề nghị kết nạp đảng viên thành lập sai với điều lệ Đảng.

Việc chuyển Đảng chính thức cho ông Hoàng cũng sai quy định khi ông này còn nợ giấy chứng nhận học lớp đảng viên mới. 21 ngày sau khi được kết nạp Đảng, ông Hoàng được VKSND tỉnh Bình Định - do cha của ông Hoàng làm viện trưởng - ra quyết định tiếp nhận, bố trí công tác không phải qua tập sự. Sau đó, ông Hoàng được bổ nhiệm chức phó phòng Thống kê tội phạm-Công nghệ thông tin của VKSND tỉnh.

Cuối tháng 12-2012, khi còn đang học cao cấp chính trị tại Đà Nẵng, ông Hoàng được VKSND tỉnh ra quyết định cho chuyển ngành sang công tác tại Sở Ngoại vụ. Sở này vừa tiếp nhận vừa bổ nhiệm ông Hoàng làm phó phòng Hợp tác quốc tế. Hơn 15 tháng sau, ông Hoàng được bổ nhiệm chức trưởng phòng Hợp tác quốc tế, Sở Ngoại vụ. Và chỉ một tháng 11 ngày sau, ngày 28-5-2014, ông Hoàng được bổ nhiệm chức phó giám đốc Sở Ngoại vụ khi mới 28 tuổi theo đề án thí điểm tuyển chọn cán bộ trẻ của tỉnh Bình Định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm