Không có người Việt bị thương trong vụ xả súng tại Pháp

Theo đó, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Bộ Ngoại giao đã yêu cầu Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu thông tin.  

Được biết cho tới nay đã ghi nhận hai người chết, 13 người bị thương bởi vụ việc nhưng không có ai là công dân Việt Nam. Trong trao đổi với Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, cơ quan cảnh sát và bộ phận xử lý khủng hoảng của Pháp khẳng định sẽ thông tin kịp thời nếu có báo cáo liên quan đến công dân Việt Nam bị ảnh hưởng.

Các nhân viên cứu hộ có mặt tại hiện trường vụ xả súng ở TP Strasbourg, Pháp. Ảnh: AFP

Bộ Nội vụ Pháp đã công bố nâng cấp báo động trong hệ thống cảnh báo an ninh quốc gia của Pháp lên cấp độ 3 là “khẩn cấp và có tấn công”. Chính quyền địa phương tuy không yêu cầu đóng cửa trường học, chợ, các trung tâm vui chơi nhưng yêu cầu người dân tuyệt đối tuân thủ các yêu cầu, chỉ dẫn của chính quyền và các lực lượng chức năng.

Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tiếp tục theo dõi sát vụ việc, giữ liên lạc với các cơ quan chức năng sở tại để kịp thời có các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Trước đó, theo Reuters, một tay súng tối 11-12 giết ít nhất bốn người và làm bị thương 11 người gần khu chợ Giáng sinh ở TP Strasbourg, Pháp. Cảnh sát khống chế được nghi phạm khoảng hai giờ sau vụ tấn công, đưa tin.

Theo truyền thông Pháp, kẻ tấn công đã ẩn náu trong một cửa hàng trên phố Rue Epinal. Bộ trưởng Nội vụ Christophe Castaner cho biết tay súng nằm trong danh sách theo dõi của các cơ quan an ninh, trong khi chính quyền địa phương nói người này cũng bị cơ quan tình báo giám sát.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm