Hiệu trưởng xén phần ăn của trẻ bị cách chức

Ngày 28-8, UBND huyện Châu Thành (Hậu Giang) đã công bố quyết định kỷ luật đối với bà Đỗ Thị Hoàng Yến, Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Đông Thạnh (xã Đông Thạnh), bằng hình thức cách chức vì đã chỉ đạo thu-chi sai quy định, cắt xén phần ăn sáng của trẻ.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) huyện ủy Châu Thành đã kỷ luật bà Yến bằng với hình thức cách chức Chi ủy viên Chi bộ Trường Mẫu giáo Đông Thạnh.

Trường mẫu giáo nơi bà Yến làm hiệu trưởng

Theo UBKT Huyện ủy, bà Yến với vai trò là bí thư chi bộ, hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Đông Thạnh, đã vi phạm trong lãnh đạo, chỉ đạo và không thực hiện theo chỉ đạo trước đó của Sở GĐ&ĐT tỉnh Hậu Giang về việc chấn chỉnh tình trạng lạm thu trong các cơ sở giáo dục; thu sai với kế hoạch của Phòng Đào tạo về việc tổ chức dạy bán trú ngành mầm non năm học 2017-2018.

Tổng số tiền thu sai là trên 13 triệu đồng gồm tiền ăn sáng và tiền phụ thu bán trú của trẻ....

Bên cạnh đó, bà Yến còn chỉ đạo kế toán xé phiếu thu đóng tiền ăn của trẻ để ngoài hồ sơ quyết toán; báo cáo tài chính không trung thực. Điều này đã gây dư luận xấu; gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm ảnh hưởng đến uy tín của bản thân bà Yến và chi bộ trường cũng như hình ảnh ngành giáo dục địa phương.

Trước đó, bà Yến bị giáo viên tố cáo thu tiền ăn sáng cho trẻ với số tiền là 7.000 đồng/ngày/trẻ. Từ đầu tháng 12-2017 đến đầu tháng 1-2018, bà Yến đã chỉ đạo thu hơn 11 triệu đồng để lo phần ăn sáng cho trẻ. Tuy nhiên, số tiền này được bà Yến chỉ đạo chia cho giáo viên đứng lớp, cấp dưỡng, bảo vệ, văn phòng, thủ quỹ chứ không chi cho trẻ ăn sáng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.