Hàng ngàn người tụ tập đập phá ở Bình Thuận

+ Đến gần 23 giờ ngày 10-6, một nguồn tin từ Bình Thuận cho hay có ít nhất 10 chiến sĩ cảnh sát bị thương do những người tụ tập ném đá. Công an vẫn đang tập trung vận động, giải thích cho những người tụ tập giải tán.

Nguồn tin cũng cho hay có rất nhiều mô tô, ô tô công vụ bị những người tụ tập đập phá, đốt...

Xe công an bị những người tụ tập đập phá

 

Trước đó, khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, hàng trăm người đi qua các đường chính của thị trấn Phan Rí Cửa. Sau đó họ ra ngã ba QL1 gần Cầu Nam gây kẹt xe nghiêm trọng hàng chục km.

Đến trưa cùng ngày, khi cảnh sát cơ động được tăng cường, một số thanh niên địa phương đã hô hào ném đá.

Đốt xe trước cổng UBND tỉnh Bình Thuận

Đến 17 giờ chiều cùng ngày, toàn bộ khu vực Phan Rí Cửa, Tuy Phong gần như bị phong tỏa. Một nhóm thanh niên đã chặn luôn khu vực cầu Hòa Phú nối với đường ven biển khiến toàn bộ các phương tiện không còn đường lưu thông.

Đến 19 giờ họ bất ngờ tập trung tại cổng trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận, phá sập cổng, đập, đốt mô tô, ném đá vào Sở KH&ĐT ở gần đó.

Công an đã đưa xe vòi rồng đến nơi, sử dụng đạn gây khói nhưng chưa giải tán được nhóm người này.

Hàng trăm người tụ tập tràn vào trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận

Chị Vân, người tổ chức tour du lịch ở Phan Rí cho hay công ty của chị đang tổ chức tour du lịch ra khu vực này thì xe bị kẹt liên tục trên quốc lộ 1A.

Đến gần 22 giờ, những người tụ tập ném đá vào Bộ chỉ huy BĐBP Bình Thuận. Giao thông qua tỉnh Bình Thuận đang ùn tắc. CSGT Bình Thuận đã huy động lực lượng để phân luồng, điều tiết đi đường vòng, tránh ùn tắc.

Đến 24 giờ đêm 10-6, sau một thời gian tích cực vận động và dùng các biện pháp nghiệp vụ xử lý của các lực lượng chức năng, trật tự tại Phan Rí đã được vãn hồi. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm