Gia Lai yêu cầu kỷ luật hàng loạt cán bộ TP Pleiku

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành vừa ký Kết luận thanh tra số 2045/KL-UBND về việc san lấp, phân lô, tách thửa, bán nền xây dựng công trình nhà ở không đúng quy định pháp luật trên địa bàn TP Pleiku và việc phân lô, bán nền khu vực rừng thông xã Ia Đêr, huyện Ia Grai.

Phân lô, bán nền tại đường Lý Chính Thắng, TP Pleiku.

Theo kết luận này, địa bàn TP Pleiku đã có 1.523 thửa đất tách không đúng quy định, trong đó có 351 thửa được hợp thức hóa chuyển sang đất ở. Tổng cộng có 21 vị trí của 10 phường, xã bị san lấp, phân lô, bán nền với hơn 33 ha, trong đó phân lô, tách thửa là 32 ha.

Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP Pleiku, Phòng Tài nguyên môi trường TP Pleiku và UBND TP Pleiku đã tách thửa trên đất nông nghiệp cho 18 vị trí. Mỗi vị trí được tách có diện tích thấp nhất từ 1.000 m2 đến gần 100.000 m2 và từ đây hình thành 1.532 thửa đất để bán nền trái phép như đã nói ở trên. 

Kết quả thanh tra cũng thể hiện rõ đã có hàng trăm trường hợp được UBND TP Pleiku và Sở TN&MT Gia Lai chuyển đổi mục đích đất không đúng quy hoạch của tỉnh phê duyệt, tạo điều kiện phân lô, bán nền trái phép.

Việc buông lỏng quản lý còn thể hiện ở việc nhiều cá nhân phân lô, bán nền ngay cả đất ở khu vực mà tỉnh Gia Lai đã quy hoạch nhằm phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội. 

Thanh tra tỉnh nêu trách nhiệm của việc trên thuộc các cá nhân thuộc Sở TN&MT, UBND TP Pleiku, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh, TP Pleiku, Phòng Tài nguyên và Môi trường và các chủ tịch xã, phường trên địa bàn.

UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu các cơ quan để xảy ra sai phạm xử lý kỷ luật các cá nhân có sai phạm trước ngày 15-11-2018. Tỉnh giao giám đốc Sở Nội vụ ra văn bản tham mưu về việc kỷ luật đối với các cán bộ, công chức có sai phạm trước ngày 25-11-2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm