Đón cơn mưa 'khủng', nhiều đường Hà Nội ngập trong nước

Một số tuyến đường lớn như Trần Cung, Xuân Thủy, Tô Hiệu, Nguyễn Hoàng,… chìm nghỉm trong nước mưa. Giao thông gặp nhiều khó khăn, hàng loạt phương tiện bị chết máy.

Nhiều tuyến đường ngập sâu trong nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, khu vực nội thành Hà Nội đã có mưa to tại nhiều nơi như khu vực Hoàn Kiếm 24,3mm; Cầu Giấy 70mm; Hoàng Cầu 15,3mm; Láng 12mm; Hoàng Quốc Việt 35,6mm; Hà Đông 35mm, Xuân Đỉnh: 67mm….

Đợt mưa này gây ngập úng cho các tuyến phố Hà Nội từ 0,1m đến 0,3m. Một số “điểm đen” ngập úng như Láng (Ngã Tư Sở); Trường Chinh; Hoàng Cầu; Nguyễn Xiển; Cầu Dậu; Thái Hà; Phạm Ngọc Thạch; Lương Đình Của; Nguyễn Chính (Tân Mai); Hoàng Mai; Định Công; Minh Khai (Chân cầu Vĩnh Tuy); Vân Hồ; Nguyễn Khang, Hoa Bằng…

Giải thích về nguyên nhân của đợt mưa nay, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho hay, do ảnh hưởng của hội tụ gió Tây Nam ở độ cao 1500 đến 5000m mang hơi ẩm từ biển vào nên gây mưa rào và dông ở Bắc Bộ.

Dự báo, hội tụ gió Tây Nam ở độ cao 1500m đến 5000m sẽ còn tiếp tục gây mưa rào và dông ở Bắc Bộ và Thanh Hóa từ chiều tối và đêm nay (12-5) đến hết ngày 13-5. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội, từ hôm nay đến 13-5 có mưa rào và dông, thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm.

Khu vực đường Tô Hiệu (Hà Đông) ngập diện rộng. Ảnh FB

Một xế hộp bị chìm trong nước. Ảnh FB

Giao thông tại nhiều tuyến đường gặp khó khăn. Ảnh FB

Khu vực đường Tố Hưu (Nam Từ Liêm) ngập khá sâu. Ảnh FB

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm