Đề nghị Bộ Công an xử lý việc bôi nhọ chủ tịch Quảng Ninh

Ngày 5-7, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết tỉnh này đã có văn bản đề nghị Bộ Công an, Bộ TT&TT vào cuộc làm rõ, xử lý những trường hợp sử dụng mạng xã hội để bôi nhọ ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh.

UBND tỉnh Quảng Ninh cho hay: Ngày 4-7, một số tài khoản mạng xã hội Facebook đăng tải nội dung xuyên tạc, bóp méo ý kiến phát biểu của ông Long tại cuộc họp Chính phủ thường kỳ trực tuyến hôm 2-7.

Ông Nguyễn Đức Long (đứng) phát biểu tại cuộc họp Chính phủ thường kỳ trực tuyến.

Tỉnh Quảng Ninh cho rằng những thông tin trên mạng xã hội Facebook là hoàn toàn bịa đặt nhằm bôi nhọ người đứng đầu tỉnh có đường biên tiếp giáp với Trung Quốc này. Theo tỉnh Quảng Ninh, “các thế lực thù địch và các tổ chức phản động lưu vong ở nước ngoài đang tập trung tuyên truyền xuyên tạc, bịa đặt về dự thảo Luật Đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt trên mạng xã hội”. Đây là âm mưu lợi dụng mạng xã hội nhằm chống đối, phá hoại chủ trương của Đảng và Nhà nước ta.

Quảng Ninh cũng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, Bộ TT&TT xác minh làm rõ những trường hợp tung tin, tiếp tay cho những thông tin xuyên tạc, kích động.

Trước đó, tại cuộc họp trực tuyến thường kỳ, ông Nguyễn Đức Long đề nghị Thủ tướng Chính phủ phân cấp cho Quảng Ninh một số công việc thuộc thẩm quyền của Thủ tướng. Cụ thể như chấp thuận chủ trương dự án đầu tư nhóm A. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đề nghị các bộ, ngành, Chính phủ tiếp tục hoàn thiện dự án Luật Đặc khu, Bộ Công Thương sớm đẩy nhanh tiến độ đề án Khu hợp tác quốc tế song phương, trong đó có Khu kinh tế Móng Cái (Việt Nam) và Đông Hưng (Trung Quốc).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm