Đảng viên nghèo trả lại gần 100 triệu đồng cho người đánh rơi

Ngày 25/7, đại diện Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cho biết vừa tiến hành khen thưởng anh Hồ Văn Xê, bảo vệ của siêu thị Co.opmart Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) về tinh thần trung thực, hồi trả tài sản có giá trị lớn cho khách hàng đánh rơi tại siêu thị.

Anh Xê hồi trả tài sản cho chị Phượng, khách hàng đánh rơi chiếc ví với tài sản gần 100 triệu đồng
Anh Xê hồi trả tài sản cho chị Phượng, khách hàng đánh rơi chiếc ví với tài sản gần 100 triệu đồng

Trong lúc dọn dẹp xe đẩy tại sảnh chính siêu thị, anh Hồ Văn Xê phát hiện trên một xe đẩy có chiếc ví màu nâu. Biết của khách để quên, theo thói quen lâu nay vẫn thế, anh Xê mang ngay đến quầy Dịch vụ khách hàng, làm thủ tục bàn giao với tổ bảo vệ để nhờ nhắn tìm khách hàng đã đánh rơi.

Qua kiểm tra, trong ví có nhiều tài sản với tổng giá trị gần 100 triệu đồng, bao gồm: 2 lượng vàng SJC, 8 chỉ vàng 9999, 800.000 đồng tiền mặt và nhiều giấy tờ quan trọng khác. Nhận thấy đây là số tài sản lớn nên tổ bảo vệ tiến hành tìm kiếm gấp khách hàng đánh rơi qua hệ thống phát thanh trong siêu thị.

Mãi hơn 1 giờ sau, chủ nhân chiếc ví là chị Nguyễn Thị Ngọc Phượng mới đến liên hệ nhận lại tài sản. Bởi sau khi mua hàng, chị Phượng về tới nhà mới nhận ra mình để quên ví. Vội vã trở lại siêu thị tìm kiếm và nhận được chiếc ví của mình, chị Phượng mừng đến rơi nước mắt tâm sự: “Sau khi mua hàng và thực hiện thanh toán, tôi vội về nên bỏ quên cả chiếc ví trên xe đẩy. Về đến nhà mới phát hiện chiếc ví bị mất, tôi vô cùng hốt hoảng vì đây là những món tài sản mà vợ chồng tôi vất vả dành dụm suốt thời gian dài mới có được”.

Anh Mai Xuân Thiện, Tổ trưởng tổ bảo vệ Co.opmart Tam Kỳ cho biết: “Đây không phải là lần đầu anh Xê nhặt được tài sản đánh rơi trả lại người mất. Anh đã rất nhiều lần làm việc này, nó cứ như thói quen của anh ấy vậy”.

Hoàn cảnh gia đình anh Xê rất khó khăn, con gái anh thường xuyên đau ốm, phải chạy chữa hàng tuần do bị suy thận. Anh Xê là 1 trong những cán bộ nhân viên thường xuyên được cơ quan hỗ trợ vì hoàn cảnh khó khăn của gia đình. 

Theo Tùng Nguyên (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm