Đại sứ quán Hoa Kỳ mở sổ tang chia buồn Nghị sĩ McCain

Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam ngày 26-8 đã phát đi thông báo bày tỏ lòng tiếc thương trước việc Thượng nghị sĩ John McCain qua đời. “Trong nhiều thập kỷ, ông ủng hộ mạnh mẽ mối quan hệ Hoa Kỳ-Việt Nam, dũng cảm tạo dựng bước đường để hai quốc gia chúng ta chuyển đổi từ kẻ thù thành đối tác. Ông sẽ luôn được tưởng nhớ” - thông báo ghi rõ.

Để tôn vinh những đóng góp của Thượng nghị sĩ McCain và của cựu đồng nghiệp của ông tại Thượng viện Hoa Kỳ, cũng là cộng sự lâu năm của ông trong các vấn đề về Hoa Kỳ-Việt Nam, là ông John Kerry, phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam sẽ khởi động Chương trình McCain/Kerry. Mỗi năm một lãnh đạo trẻ của Việt Nam có sự cam kết với dịch vụ công sẽ thực hiện một chuyến tham quan, học tập tới Hoa Kỳ, qua đó làm sâu sắc thêm mối quan hệ giữa hai dân tộc và thúc đẩy di sản tích cực của Thượng nghị sĩ McCain.

Đại sứ quán Hoa Kỳ sẽ mở sổ chia buồn trong các ngày 27, 28 và 29-8, từ 10 giờ sáng tới 5 giờ chiều, tại tòa nhà Vườn Hồng, 170 Ngọc Khánh.

Sau hơn một năm chống chọi bệnh ung thư não, Thượng nghị sĩ Cộng hòa John McCain vừa qua đời ngày 25-8, thọ 81 tuổi.

Nghị sĩ McCain bị chẩn đoán ung thư não tháng 7-2017. Bác sĩ phát hiện khối u trong quá trình phẫu thuật loại bỏ một cục máu đông phía trên mắt trái của ông. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.