Đà Nẵng sẽ không “xóa sổ” trang Facebook Quản lý đô thị

Sáng 7-4, Sở TT&TT, Sở Nội vụ TP Đà Nẵng đã tổ chức họp báo thống nhất sử dụng đầu số 1022 làm đường dây nóng chung cho toàn TP Đà Nẵng.

Không làm tốt sẽ "cúi đầu nhận tội"

Theo ông Nguyễn Đăng Trường, Phó Giám đốc Sở TT&TT TP Đà Nẵng, hiện nay TP có gần 200 đầu số điện thoại khác nhau được bố trí làm đường dây nóng của các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp dịch vụ công. Việc có quá nhiều đầu số điện thoại dẫn đến khi có việc cần tổ chức, người dân không biết gọi số nào.

200 đầu số trên không thể nhận được hai cuộc gọi trở lên; không tự động lưu trữ, ghi nhận nội dung gọi đến và trả lời để phục vụ công tác giám sát…. Vì vậy, TP chưa bao giờ thống kê được số lượng thông tin người dân phản ánh đến các số điện thoại đường dây nóng của từng đơn vị này.

Do đó, UBND TP Đà Nẵng phê duyệt đề án thống nhất quản lý và sử dụng đầu số điện thoại đường dây nóng (0511) 1022 do Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng khai thác và vận hành. Như vậy, từ nay TP Đà Nẵng sẽ thống nhất chỉ dùng duy nhất đầu số này để tiếp nhận thông tin của người dân.

Họp báo công bố số điện thoại đường dây nóng của TP Đà Nẵng. Ảnh: LÊ PHI

Đầu số 1022 được kết nối với tổng đài có quy mô 100 bàn giải đáp thông tin, kết nối với các mạng viễn thông 180 kênh thoại và nhận được 90 cuộc gọi một lúc. Bên cạnh đó còn có chức năng ghi âm, thiết bị bảo mật và an toàn thông tin… Tổng đài có 36 nhân viên, bố trí trực tổng đài phục vụ kênh góp ý, phản ánh 25 nhân viên.

Theo ông Trường, khi lập đường dây nóng 1022 thì TP muốn làm tốt hơn, tiếp nhận và xử lý kịp thời phản ánh của người dân. "Nếu gom các đường dây nóng về một mối mà làm không tốt hơn thì sẽ phải cúi đầu nhận tội và tìm cách khắc phục để tốt hơn" - ông nói.

Người dân đến giải quyết các thủ tục tại Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng. Ảnh: LÊ PHI

Giữ trang Facebook song song với website gopydanang.gov.vn

Tại cuộc họp báo này, nhiều câu hỏi đã được các PV đặt ra, như “số phận” của trang Facebook Quản lý đô thị TP Đà Nẵng sẽ ra sao? Ngân sách TP đầu tư vào hệ thống này như thế nào? Quy trình xử lý thông tin khi tiếp nhận phản ánh.

TP Đà Nẵng không phủ nhận tiện ích giao tiếp, xử lý, độ tương tác rất nhanh nhạy của trang Facebook Quản lý đô thị của TP. Vì vậy, dù TP lập ra đường dây nóng 1022 và gopydanang.gov.vn thì trang Facebook Quản lý đô thị vẫn tồn tại song song. Trang Facebook này đã có trên 21.000 thành viên.

Trước đó, có thông tin trang Facebook này sẽ bị "đóng cửa" để chuyển sang trang gopydanang.gov.vn. Cư dân mạng cho rằng chuyển sang trang gopydanang.gov.vn sẽ làm hạn chế việc tương tác, quy trình rườm rà, xử lý thông tin chậm. Vì vậy, các thành viên đều kêu gọi TP Đà Nẵng giữ lại trang Facebook.

Được biết trang Facebook Quản lý đô thị thời gian qua được các cơ quan báo chí viết nhiều bài khen ngợi về sự nhanh nhạy và chuyên nghiệp cũng như cách điều hành kịp thời. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm