Đà Nẵng khởi kiện 32 nhân tài vi phạm hợp đồng

Ngày 21-5, tin từ Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao TP Đà Nẵng (gọi tắt là Trung tâm) cho hay đã nộp đơn khởi kiện 32 người tại TAND các cấp để yêu cầu bồi hoàn kinh phí.

Khu vực một cửa tại Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Trong đó, tám trường hợp đang trong quá trình xét xử tại TAND các cấp, 10 trường hợp đã chuyển sang giai đoạn thi hành án. Ba trường hợp đã bồi hoàn xong sau phiên xét xử sơ thẩm. 11 trường hợp Trung tâm rút đơn khởi kiện do học viên hoàn thành việc bồi hoàn trước khi vụ án đưa ra xét xử.

Đề án phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao TP Đà Nẵng (Đề án 922) bắt đầu triển khai từ năm 2004. Hợp đồng đào tạo học viên ràng buộc rằng sau khi tốt nghiệp các học viên phải trở về làm việc cho TP ít nhất bảy năm.

Theo Trung tâm, đến nay có 647 lượt học viên đi học theo Đề án 922. Có 93 người xin rút khỏi đề án. Trong đó có 40 người xin rút khi đã nhận công tác và 47 học viên vi phạm hợp đồng. Còn lại là các học viên không đạt kết quả theo yêu cầu của đề án.

Đối với 40 học viên xin rút khi đã nhận công tác, các lý do đưa ra chủ yếu liên quan đến yếu tố gia đình (đoàn tụ với vợ/chồng), lý do sức khỏe hoặc muốn tìm công việc khác.

Theo lãnh đạo Trung tâm này, khi học viên có nguyện vọng xin ra khỏi đề án, cơ quan quản lý đề án trước khi tham mưu cấp có thẩm quyền đều mời học viên và phụ huynh học viên (nếu có) đến làm việc để hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng, tìm cách giải quyết các vướng mắc (nếu có) cũng như động viên học viên tiếp tục công tác.

Đồng thời cơ quan quản lý đề án thông báo cụ thể đến học viên và phụ huynh quy định liên quan việc bồi hoàn kinh phí trong trường hợp học viên xin ra khỏi đề án.

Thông tin cách thức xử lý trong trường hợp học viên không hoàn thành nghĩa vụ bồi hoàn kinh phí đào tạo theo quy định cũng được công khai đến từng gia đình học viên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm