Đà Nẵng công khai các 'đại gia' nợ tiền bảo hiểm xã hội

Trong đó, Công ty TNHH Vàng Phước Sơn nợ 17 tháng với gần 4 tỉ đồng và Công ty TNHH Khai thác vàng Bồng Miêu nợ 57 tháng ứng với số tiền hơn 3,8 tỉ đồng.

BHXH TP Đà Nẵng cho biết đã công khai một số doanh nghiệp nợ BHXH lớn như Công ty Cơ khí ô tô và Thiết bị điện Đà Nẵng nợ 50 tháng với số tiền gần 7,7 tỉ đồng; Công ty CP Cơ khí - Lắp máy Sông Đà - Chi nhánh 5 nợ 20,4 tháng với số tiền gần 7,4 tỉ đồng; Công ty CP ĐTXD&TM Vinawaco 25 nợ 63,9 tháng tương đương số tiền gần 4,9 tỉ đồng; Chi nhánh Công ty CP Dây cáp điện Tân Cường Thành nợ 67,7 tháng với số tiền hơn 4 tỉ đồng; Công ty CP Xây dựng công trình giao thông Đà Nẵng nợ 43,1 tháng với số tiền gần 2,9 tỉ đồng; Công ty CP Xây dựng cầu đường 19 nợ 58 tháng với số tiền 2,7 tỉ đồng...

Đà Nẵng công khai các 'đại gia' nợ tiền bảo hiểm xã hội ảnh 1
Cán bộ, công nhân viên đòi trả sổ bảo hiểm và chế độ tại Công ty Vàng Bồng Miêu trong ngày 31-5. Ảnh: DV

Trước đó như đã đưa tin, ngày 31-5-2017, hàng chục người lao động, kỹ sư, công nhân của Công ty Vàng Bồng Miêu đã đi xe buýt từ xã Tam Lãnh (huyện Phú Ninh, Quảng Nam) đến trụ sở làm việc Công ty Vàng Bồng Miêu tại phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) để đòi sổ bảo hiểm.

Theo đó, 47 người là kỹ sư và công nhân của Công ty Bồng Miêu đã nghỉ việc tụ tập đi đòi sổ BHXH mà Công ty Vàng Bồng Miêu đang giữ. Đã nhiều lần người lao động kéo đến trụ sở chính của công ty để đòi sổ bảo hiểm nhưng về tay không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm