Đã khống chế được đám cháy ở Khu công nghiệp Trà Nóc, Cần Thơ

Lúc 22 giờ ngày 26-12, Đại tá Trần Đức Đình, Phó Giám đốc Công an TP Cần Thơ, đã thông tin với báo chí về vụ cháy xảy ra tại Công ty Kim Ngọc Long (Khu công nghiệp Trà Nóc, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) ngay tại hiện trường.

Theo Đại tá Đình, khu vực cháy phát ra từ nơi sản xuất hộp cơm. Đến thời điểm hiện tại, lực lượng phòng cháy chữa cháy huy động 18 xe chữa cháy từ đơn vị phòng cháy chữa cháy TP, công trình đô thị và của Quân khu 9, với hơn 200 lực lượng tham gia chữa cháy.

Đại tá Trần Đức Đình, Phó Giám đốc Công an TP Cần Thơ, đã thông tin với báo chí về vụ cháy. 

Xe nước của công trình đô thị tiếp nước chữa cháy.

Được sự chỉ đạo trực tiếp của Thành ủy, Ủy ban, các ngành và đặc biệt là chủ tịch UBND quận Bình Thủy, lực lượng phòng cháy chữa cháy đã đến kịp thời, xử lý hiệu quả nên không xảy ra cháy lan. Cho đến thời điểm hơn 22 giờ đêm 26-12, lực lượng phòng cháy chữa cháy đã dập tắt 2/3 đám cháy và chuyển sang giai đoạn dập tắt hoàn toàn. Cũng theo Đại tá Đình, quá trình chữa cháy đảm bảo an toàn về người và phương tiện. 

Bí thư Thành ủy Cần Thơ (bìa phải) vừa xuống sân bay là đến ngay hiện trường vụ cháy. 

Nói về nguyên nhân vụ cháy, Đại tá Đình cho biết chưa xác định được vì hiện tại các lực lượng đang tập trung chữa cháy, khi nào dập tắt thì mới tiến hành khám nghiệm hiện trường tìm nguyên nhân vụ cháy.

Thông tin thêm, Đại tá Đình cho biết trước đây công ty này từng xảy ra hỏa hoạn. Ngành chức năng cũng nhiều lần kiểm tra về công tác phòng cháy chữa cháy công ty này, phát hiện nhiều sai phạm và đã có xử phạt. Các hành vi vi phạm chủ yếu là về xây dựng các nhà xưởng, dây chuyền sản xuất chưa đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy.

Hiện trường vụ cháy. 

Đến 22 giờ 30, đám cháy cơ bản đã được khống chế. Tuy nhiên, tại kho hàng nằm trong khu vực Công ty Thế Dân, do được xây dựng kết cấu kín nên phải chờ xe cuốc phá kho vào trong để dập tắt hoàn toàn lửa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm