Công an mời làm việc nhiều cán bộ HĐND Gia Lai chi tiền sai

Ngày 24-8, nguồn tin của báo Pháp Luật TP.HCM cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã mời nhiều cán bộ của HĐND tỉnh Gia Lai đến để đối chất, xác minh.

Đây là bước lấy lời khai ban đầu với mục đích làm rõ hành vi có cấu thành tội phạm hay không để phục vụ các bước tố tụng tiếp theo.

Trụ sở HĐND tỉnh Gia Lai

Trước đó, UBKT Tỉnh ủy Gia Lai cũng đã chuyển toàn bộ hồ sơ vi phạm pháp luật có dấu hiệu tội phạm sang cơ quan CSĐT thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Được biết ngay sau khi CQĐT tiếp nhận hồ sơ, hàng loạt cán bộ của HĐND tỉnh Gia Lai từ lãnh đạo đến nhân viên đã nộp lại tiền khắc phục như hậu quả.

Như đã đưa, tháng 9-2017, UBKT Tỉnh ủy Gia Lai kết luận các cán bộ HĐND tỉnh Gia Lai chi sai, chi không minh bạch, chi khống số tiền 11,2 tỉ đồng. Trong đó, chỉ riêng chuyện tiếp khách không đúng đối tượng, nguồn kinh phí; hồ sơ không bảo đảm, không đúng thực tế lên tới 3,5 tỉ đồng.

Ngoài ra, từ năm 2014 đến 2016 xảy ra việc lập khống chứng từ để mua văn phòng phẩm với số tiền hơn 1,125 tỉ đồng; hợp thức hóa hóa đơn để thanh toán 216 triệu đồng tiền quà Tết, tiền ăn hội nghị 162 triệu đồng…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm