Công an đưa ra bằng chứng xe chở tướng Liêm quá tốc độ

Thời sự
(PLO)- Hình ảnh trích xuất từ camera thiết bị đo tốc độ của CSGT Công an quận Bình Thủy cho thấy xe ô tô chở Trung tướng Võ Văn Liêm đang lưu thông trên đại lộ Võ Văn Kiệt tốc độ đo được 81 km/giờ, trong khi theo bảng quy định tốc độ trên tuyến này tối đa chỉ là 70 km/giờ.
Xem thêm: Vụ cự cãi với CSGT: Trung tướng Võ Văn Liêm nói gì?

Liên quan đến vụ việc Làm rõ vụ một nguyên cán bộ cấp cao cự cãi CSGT (Pháp Luật TP.HCM đã thông tin), sáng 17-7, Trung tướng Võ Văn Liêm - nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương, nguyên Phó Chính ủy Quân khu 9 liên lạc qua điện thoại với PV Pháp luật TP.HCM để thông tin rõ hơn về vụ việc được cho là có liên quan đến mình.

Trong thông tin chia sẻ với Pháp Luật TP.HCM, Trung tướng Võ Văn Liêm cho rằng xe không chạy quá tốc độ  và cho rằng CSGT khi làm nhiệm vụ có thái độ thái quá dẫn đến việc ông thiếu kiềm chế và nóng giận nên có lời lẽ to tiếng và không hay.


Lãnh đạo Công an quận Bình Thủy làm việc với báo chí. Ảnh: DƯƠNG - HUY

Để rộng đường dư luận, trưa 17-7, Pháp Luật TP.HCM đã liên hệ với Đại tá Trần Ngọc Hạnh - Giám đốc Công an TP Cần Thơ để minh định thêm thông tin. Đại tá Trần Ngọc Hạnh cho biết: “Mọi việc lãnh đạo Công an TP đã giao cho phía Công an quận Bình Thủy cung cấp thông tin, trả lời báo chí về toàn bộ vụ việc. Tôi sẽ điện thoại cho trưởng Công an quận Bình Thủy để tiếp và cung cấp thông tin”.


Bảng quy định tốc độ trên đại lộ Võ Văn Kiệt - điểm giáp sân bay hướng lưu thông về trung tâm TP Cần Thơ. Ảnh: TÍN HUY

Đầu giờ chiều 17-7, Đại tá Trần Minh Thành - Trưởng Công an quận Bình Thủy đã tiếp PV báo Pháp Luật TP.HCM và đồng nghiệp ở cơ quan báo, đài khác. Đại tá Thành cung cấp cho PV hình ảnh trích xuất từ camera thiết bị đo tốc độ của CSGT Công an quận Bình Thủy và hình ảnh này cho thấy ô tô biển kiểm soát 64A-027.78 đang lưu thông trên đại lộ Võ Văn Kiệt (hướng lưu thông từ Bình Thủy về Ninh Kiều) tốc độ đo được 81 km/giờ, trong khi theo theo bảng quy định tốc độ trên tuyến này tối đa chỉ là 70 km/giờ.


Hình ảnh trích xuất camera thiết bị đo tốc độ của Công an quận Bình Thủy.

Cũng theo Đại tá Trần Văn Thành, với lỗi vi phạm về tốc độ nói trên, số tiền phạt sẽ là 2,5 triệu đồng, còn lỗi không chấp hành hiệu lệnh sẽ giam xe bảy ngày, đồng thời tài xế bị tước giấy phép lái xe hai tháng.  

Đại tá Trần Minh Thành cũng cho rằng hoàn toàn không có việc có người mặc thường phục lại làm việc với xe vi phạm và khẳng định phía công an làm việc đúng mực.

“Hiện nay phía công an vẫn chưa làm việc với tài xế điều khiển xe 64A-027.78 nhưng theo chỉ đạo của lãnh đạo Công an TP, chúng tôi sẽ mời bằng được tài xế này đến làm việc để có bước xử lý tiếp theo” - Đại tá Trần Minh Thành cho biết.


Bảng quy định tốc độ trên đại lộ Võ Văn Kiệt - hướng lưu thông trung tâm TP Cần Thơ  lên sân bay Cần Thơ. Ảnh: TÍN HUY

Trong khi đó, được phép của lãnh đạo đơn vị, Trung úy Nguyễn Văn Thành - tổ viên Tổ tuần tra kiểm soát Đội CSGT Công an quận Bình Thủy và là người trực tiếp dùng xe mô tô đặc chủng đuổi theo ô tô 64A-027.78 khi xe này không dừng lại theo hiệu lệnh sau khi bị bắn tốc độ, đã tiếp xúc và trả lời báo chí.

Theo lời Trung úy Thành, tổ tuần tra thực hiện bắn tốc độ tại vị trí gần sát cầu Bà Bộ trên đại lộ Võ Văn Kiệt và xe 64A-027.78 bị bắn tốc độ ngay vị trí này nhưng không dừng lại theo hiệu lệnh nên Trung úy Thành mới đuổi theo hơn 1 km thì ô tô vi phạm mới dừng.

Cũng theo Trung úy Nguyễn Văn Thành, khi dừng xe anh chưa kịp nói gì thì người đàn ông (sau này mới biết là Trung tướng Võ Văn Liêm - PV) đã lên tiếng chửi. Còn người mặc thường phục mà Trung tướng Liêm cho rằng lại cầm giấy tờ là hoàn toàn không có, đó có thể là người dân thường hiếu kỳ đến xem.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Trung úy Thành khẳng định mình đã làm đúng và có thái độ đúng chuẩn mực khi giao tiếp và thực thi nhiệm vụ trưa 14-7.

Pháp Luật TP.HCM sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc những diễn biến mới của vụ việc.

HẢI DƯƠNG – TÍN HUY-GIA TUỆ

Bản tin liên quan

BÌNH LUẬN

Hoàng Minh

Ảnh do công an cung cấp không có ngày giờ gì nên không rõ được tính chính xác của ảnh bắn tốc độ. Ảnh như vậy thì không thể là bằng chứng được. Vậy thì căn cứ vào đâu mà phạt?

phó trường hải

Anh công an giao thông này làm đúng nè! Bình bĩnh và giải quyết lịch sự

Lê Văn

Đúng là CA Bình Thuỷ sai nghiêm trọng! Biển giới hạn tốc độ hết hiệu lực! Cần xử lý nghiêm vụ sai phạm này.

Lê Văn

Luật nào cho phép dùng xe đuổi theo, chặn đầu xe vi phạm? CA đã sai giờ còn muốn gì? Cac anh nên xem lại thái độ CBCS CSGT khi làm nhiệm vụ trên đường!

Nguyễn thanh Hùng

Cảm ơn bạn Phương, tôi tin ông Tướng hơn

Ban mai

Cho dù Trung tướng cũng phải tuân theo pháp luật, làm càng cao thì thái độ phải càng chuẩn mực chứ sao lại như thế

haynhi

Đoạn xe bị bắt tốc độ thấy co 3 làn và xe nằm trong làn thứ 3. Đoạn xe tải đằng sau thấy đường 2 làn. Sao vậy ta, cái bó vỉa sau lưng xe con sao cong vậy nhỉ, cứ như xe con lao từ trên vườn hoa xuống ý

Phan Tuấn Anh

Hãy để ý kỹ: phía sau xe chở ông Liêm là xe tải (khoảng cách không xa), phía phải làn bên cạnh là xe máy. Như vậy xe ông Liêm vượt xe tải lên ah, và đi như thế nào vào vị trí ấy. Mà nếu vượt với tốc độ 10km/h thì sau 1 phút khoảng cách xe tải và xe của ông Liêm là 166mét nhé. Hình này thì csgt thua rồi.

Nguyễn Tùng

Biển thì sai quy chuẩn 41/2016. Ảnh thì thiếu quá nhiều chi tiết như thiếu gps của máy, thiếu tọa độ, thiếu khoảng cách từ máy đến xe, thiếu time, thiếu số thứ tự của ảnh...

Thanh sơn

Tôi nhất tri quan điểm của Nguyễn Tùng nếu trích xuất camera phải đầy đủ dữ liệu, các chi tiết thông tin báo số điện tử, tôi không tưởng tượng nổi chiếc xe vi phạm đó đang đi ở đó sao cung đường như vậy?

daicaca

Một lần tôi vượt quá tốc độ 50/30 rồi bị phạt 150. 000đ và bấm một lỗ, thời gian cách đây cũng đã 14 năm rồi khi lập biên bản chú cảnh sát giao thông tôi rất quen, chú cũng nhận ra tôi và có gợi ý muôn cho qua, nhưng tôi nghị trong bụng " mình sai bị phạt ". Phải chấp hành thôi xin làm gì. Nếu lần sau mình sai dẫn tới tai nạn giao thông lúc đó còn cái đầu không mà xin, họ phạt để bảo vệ cho mình, cho mọi người. Và từ đó trở đi tôi chấp hành luật giao thông rất tốt

Hiện thêm bình luận