Chửi thề doanh nghiệp, 1 cán bộ QLTT Cà Mau phải nhận lỗi

Sáng 8-1, trao đổi với plo.vn, ông Huỳnh Vũ Phong, Quyền Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Cà Mau cho hay: Chúng tôi đã kiểm điểm, rút kinh nghiệm cán bộ và báo về Tổng cục. Dự kiến thứ 5 (10-1) chúng tôi sẽ tổ chức gặp doanh nghiệp để nhận khuyết điểm tại UBND xã nơi đặt trụ sở doanh nghiệp, có sự chứng kiến của chính quyền xã.

Tôi tức vì đã 64 tuổi còn bị kêu bằng nó và chửi thề - ông Mai Sáu nói.

Trước đó, vào tháng 6-2018, đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm do Cục quản lý thị trường tỉnh Cà Mau dẫn đầu đến kiếm tra doanh nghiệp Vĩnh Hòa Phát, làm bánh phồng tôm ở xã Hàng Vịnh, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau.

Sau khi kiểm tra, trên mạng xã hội xuất hiện clip quay cảnh có người mặc sắc phục quản lý thị trường, đi kiểm tra quanh khu vực nhà xưởng Vĩnh Hòa Phát.

Quá trình đi kiểm tra có một người trong clip nhiều lần chửi thề, còn kêu quay xấu nó đi. Theo chủ tài khoản đăng tải chú thích thì người chửi thề và kêu quay xấu nó đi là ông Nguyễn Hùng Cường, Đội trưởng QLTT số 2.

Sau khi tiếp nhận thông tin, ngày 11-12-2018, lãnh đạo Cục QLTT Cà Mau cử một tổ công tác xuống địa phương làm rõ những thông tin trên.

Quá trình làm việc, ông Mai Sáu là chủ doanh nghiệp Vĩnh Hòa Phát đề nghị tổ công tác phải làm rõ việc ông Cường kêu doanh nghiệp bằng nó, chửi thề "nó", còn kêu người "quay xấu nó đi", tức tìm chỗ xấu mà quay. Tổ công tác đã ghi nhận hứa giải quyết.

Ngày 28-12-2018, Cục QLTT tỉnh Cà Mau cũng đã có văn bản báo cáo về Tổng cục QLTT rằng đã tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong thực thi công vụ đối với ông Cường. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm