Chủ tịch tỉnh 42 tuổi đối thoại doanh nghiệp, doanh nhân

Tính đến nay, Hà Tĩnh có hơn 6.600 doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh đang hoạt động. Trong đó, có hơn 4.900 doanh nghiệp, hơn 520 chi nhánh, 200 văn phòng đại diện và 530 địa điểm kinh doanh.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh chủ trì, phát biểu tại buổi gặp mặt tọa đàm.

Hiện đã có hơn 800 dự án đầu tư vào Hà Tĩnh, trong đó có hơn 730 dự án đầu tư trong nước với tổng số vốn là 106.000 tỉ đồng và 71 dự án đầu tư nước ngoài (từ 12 nước) với tổng số vốn đăng ký xấp xỉ 12 tỉ USD. Ông Khánh cũng cho biết từ đầu năm đến nay thu ngân sách trên địa bàn tỉnh hơn 9.000 tỉ đồng.

Theo lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, những năm qua, Hà Tĩnh không ngừng nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và các nhà đầu tư từ quy hoạch, hạ tầng đến cơ chế chính sách, hỗ trợ nguồn lực.
Tỉnh Hà Tĩnh đã thành lập Trung tâm hành chính công cấp tỉnh, cấp huyện và Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và xúc tiến đầu tư tỉnh Hà Tĩnh để hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.
Tuy nhiên, nhìn nhận thẳng thắn, bên cạnh những kết quả đạt được thì vẫn còn không ít những khó khăn, vướng mắc, bất cập mà đòi hỏi sự đồng hành, nỗ lực một cách thực sự từ cả phía chính quyền lẫn doanh nghiệp.
 Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh phát biểu tại buổi lễ.

Các doanh nhân nêu ra nhiều câu hỏi, kiến nghị, đề xuất tập trung vào các nội dung, lĩnh vực như: thu tiền cấp quyền khai thác khoáng sản; nợ đọng xây dựng cơ bản; vướng mắc trong giải quyết thủ tục hành chính; khó khăn trong việc tiếp cận đất đai và công bố rộng rãi các quy hoạch; giá đất tại các khu, cụm công nghiệp, giá thuê đất thực hiện dự án; việc thanh, kiểm tra các doanh nghiệp; đầu tư, cung ứng hạ tầng...

Quang cảnh buổi tọa đàm.

Sau những chia sẻ cởi mở, chân tình, thẳng thắn của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, các doanh nhân đã bày tỏ tin tưởng, kỳ vọng vào những chủ trương, chính sách của tỉnh đã và đang tiếp tục triển khai.

Thời gian tới, sau khi hoàn thành việc rà soát, điều chỉnh “Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế, xã hội tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050”, tỉnh Hà Tĩnh sẽ thông báo công khai rộng rãi, để cộng đồng doanh nghiệp xây dựng chiến lược, lựa chọn lĩnh vực, hình thức đầu tư phù hợp với khả năng, điều kiện của mỗi doanh nghiệp.

Ông Đặng Quốc Khánh (sn 1976), được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh vào năm 2016 khi mới 40 tuổi và là một trong những lãnh đạo tỉnh trẻ nhất nước. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm