Chủ tịch quận Gò Vấp thông tin về việc kê khai tài sản

Đó là thông tin được ông Lê Hoàng Hà, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp, đề cập khi trả lời thắc mắc của cử tri về việc kê khai tài sản của cán bộ trong buổi tiếp xúc của tổ đại biểu Quốc hội TP.HCM đơn vị 8 với cử tri quận Gò Vấp ngày 23-11. 

Chủ tịch UBND quận Gò Vấp Lê Hoàng Hà khẳng định quận đang làm nghiêm công tác kê khai tài sản của cán bộ. Ảnh: L.THOA

Tại buổi tiếp xúc trên, cử tri Thích Giác Thuận nêu ý kiến: “Nhiều cán bộ khi kê khai tài sản thì nói là nhà có bán chổi đót, bán cây cảnh mà có tài sản trị giá hàng trăm, hàng ngàn tỉ đồng như vậy, trong khi bao nhiêu người dân buôn bán vẫn nghèo. Không thể hiểu được”.

Cử tri Thuận cho rằng không thể khoan nhượng với cán bộ tham nhũng, đục khoét của dân, phải trị từ trung ương đến địa phương mới làm yên lòng dân được.

Về việc này, ông Lê Hoàng Hà cho biết quận Gò Vấp cũng đang thực hiện nghiêm công tác kê khai tài sản của cán bộ. Từ đây đến cuối tháng 12-2018, quận này sẽ có hai đợt kê khai và sau đó sẽ công khai tài sản đối với diện cán bộ, công chức được quy định.
Việc kê khai, công khai tài sản này phải chi tiết, liên quan đến từng thành viên trong gia đình. Cán bộ phải giải thích tất cả tài sản, nguồn thu nhập hiện nay, kể cả chi phí sinh hoạt của gia đình. “Chúng tôi đang thực hiện rất nghiêm túc” - ông Hà nhấn mạnh.
Chủ tịch UBND quận Gò Vấp nhìn nhận trước đây cán bộ có tâm lý ngại kê khai tài sản, thậm chí khi một công dân bình thường ứng cử vào HĐND cấp phường, quận khi được yêu cầu làm công tác này đều rất ngần ngại. Tuy nhiên với tinh thần công khai, minh bạch tài sản quan chức thì năm nay quận Gò Vấp sẽ thực hiện nghiêm. Thậm chí còn thành lập đoàn giám sát cấp phường, quận.
Ngoài ra, cũng liên quan đến công tác cán bộ, ông Lê Hoàng Hà thông tin Gò Vấp đang làm ráo riết việc tinh giản biên chế. Việc này không phải mới làm mà đã làm ba năm qua. Thông qua việc đánh giá cán bộ, viên chức về trách nhiệm công tác để làm cơ sở tinh giản những ai không đủ trách nhiệm, năng lực ra khỏi bộ máy và làm tiền đề cho việc sáp nhập, hoàn thiện cơ quan quản lý nhà nước trong thời gian tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm