Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ có 100% phiếu tín nhiệm cao

Chiều 6-12, kỳ họp thứ 10 HĐND TP Cần Thơ khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 tiếp tục ngày làm việc thứ hai đã tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm đối với 27 chức danh HĐND bầu. 

Có tổng cộng 53 đại biểu tham gia bỏ phiếu tín nhiệm tại hội trường.  

Các đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm.

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm cho thấy ông Phạm Văn Hiểu, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ và bà Vũ Thị Cánh, Phó Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ, có phiếu tín nhiệm cao đạt 100% (53/53 phiếu hợp lệ). 

Bà Võ Thị Hồng Ánh, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, có 16 phiếu tín nhiệm cao và 16 phiếu tín nhiệm thấp trong tổng số 52 phiếu hợp lệ.

Sau đây là bảng kết quả lấy phiếu tín nhiệm của từng đại biểu mà phóng viên ghi nhận được:

Trong buổi sáng, các đại biểu HĐND TP và đại biểu tham dự kỳ họp đã thảo luận để đóng góp ý kiến đối với các tờ trình và dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp.

Hầu hết các đại biểu thống nhất với các tờ trình và dự thảo nghị quyết do UBND TP trình HĐND TP và đề nghị UBND TP trong quá trình triển khai thực hiện các nghị quyết do HĐND TP ban hành tại kỳ họp này chỉ đạo các cơ quan hữu quan phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ và thường xuyên kiểm tra, giám sát đảm bảo nghị quyết được thực hiện kịp thời, đầy đủ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của TP.

Tuy nhiên, các đại biểu cũng đề nghị UBND TP quan tâm chỉ đạo các sở, ngành thực hiện một số nội dung như vấn đề quy hoạch và quản lý quy hoạch cần đồng bộ giữa quy hoạch chung và quy hoạch ngành, lĩnh vực.

Đặc biệt, quy hoạch hạ tầng giao thông tại các giao lộ (sớm quy hoạch lập đồ án xây dựng cầu vượt tại các nút giao thông thường xuyên xảy ra ùn tắc trong thời gian tới)...

Quang cảnh kỳ họp.

Đối với báo cáo của các cơ quan tư pháp, HĐND đề nghị các cơ quan tư pháp tiếp thu ý kiến thẩm tra của các ban của HĐND TP để tu chỉnh và hoàn thiện các báo cáo, cũng như đề ra nhiệm vụ và giải pháp trong thời gian tới.

Riêng đối với báo cáo của ngành tòa án: Đề nghị làm rõ nguyên nhân, giải pháp năm 2019 trong việc thực hiện nhiệm vụ hòa giải (vì kết quả hòa giải năm 2018 đạt tỉ lệ 47% so với chỉ tiêu là 60%).

Trong phiên chất vấn chiều nay, chủ tọa đã nhận được 18 phiếu chất vấn đối với 10 giám đốc sở. Mở đầu phiên chất vấn, đại biểu Nguyễn Phương Thủy đã chất vấn giám đốc Sở Tư pháp, Sở GTVT và Sở TT&TT.

Ngày mai, kỳ họp tiếp tục ngày làm việc thứ ba với phiên chất vấn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm