Chủ tịch Hà Nội nói về xử lý nhà 8B Lê Trực

Trước thắc mắc của cử tri, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, TP đã chỉ đạo sát sao tháo gỡ phần sai phép của công trình, đến nay đã dỡ xong tầng 19.

"Theo giấy phép xây dựng của công trình 8B Lê Trực, từ tầng 15 có giật cấp đến tầng 18. Tuy nhiên để tiếp tục phá dỡ cần có thẩm định của các nhà khoa học cũng như các cơ quan chuyên môn. TP đã có văn bản báo cáo Bộ Xây dựng, Bộ đã trưng cầu ý kiến các kiến trúc sư của ĐH Xây dựng Hà Nội và Viện Kiến trúc xây dựng Trung ương. Trong tháng 10 sẽ có kết luận phương án cuối cùng" - ông Chung thông tin.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Cũng theo ông Chung, qua trao đổi với các nhà khoa học thì việc xử lý phần giật cấp sẽ không đảm bảo an toàn cho tòa nhà. "Cho nên TP đang kiến nghị xử lý công trình theo hướng vẫn đảm bảo quy định trong giấy phép xây dựng, đảm bảo mật độ xây dựng, yêu cầu cắt bớt tầng theo chiều cao để đảm bảo đúng chiều cao theo quy định" - ông Chung nói.

Theo ông Chung, cắt trọn vẹn các tầng của tòa nhà "mới đảm bảo kỹ thuật, cắt giật cấp không đảm bảo".

Ông Chung cam kết trước các cử tri: "Sau khi có ý kiến các nhà khoa học về phương án "cắt ngọn" đảm bảo an toàn cho tòa nhà, TP sẽ chỉ đạo quận Ba Đình thực hiện tiếp việc xử lý công trình".

Ông Chung cũng thừa nhận việc xử lý chậm sai phạm của tòa nhà 8B Lê Trực có trách nhiệm của chính quyền TP. "Trách nhiệm này, mới đây tại phiên giải trình với Ủy ban Thường vụ Quốc hội, tôi cũng nhận trách nhiệm cá nhân. Tuy nhiên, tôi cũng giải thích rõ nguyên nhân chậm là do việc đảm bảo an toàn" - ông Chung nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm