Chủ tịch Đà Nẵng: Không để những thế lực tiêu cực thao túng

Sáng 1-6, Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cùng đoàn đại biểu HĐND TP có buổi tiếp xúc cử tri các phường thuộc quận Thanh Khê. Tại đây, nhiều vấn đề nóng về quản lý trật tự đô thị, đấu tranh chống tiêu cực được ông Thơ giải trình trước người dân.

Lo mất đoàn kết nội bộ

Cử tri Nguyễn Bá Trôi (tổ 70 phường Chính Gián) cho hay công cuộc đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực đang đạt nhiều kết quả. Tuy vậy, ông bày tỏ lo ngại chuyện đấu tranh chống tiêu cực ở địa phương có thể gây mất đoàn kết nội bộ.

Cử tri Nguyễn Bá Trôi lo ngại mất đoàn kết nội bộ. Ảnh: TẤN VIỆT

Theo ông Huỳnh Đức Thơ, bất cứ sự phát triển nào cũng có đấu tranh giữa tích cực và tiêu cực.

“Rõ ràng ở đây không hề có sự xuôi chiều, không hề để những thế lực tiêu cực thao túng. Những gì đúng mình đấu tranh bảo vệ không sợ mất mát. Vẫn phải đấu tranh để bảo vệ cho lẽ phải” - ông Thơ nói.

Chủ tịch Đà Nẵng cho rằng việc đấu tranh với tiêu cực thì phải có va chạm. Nhiều việc phức tạp phát sinh nhưng mà không ngại. Cuối cùng người dân sẽ hiểu ai là những người làm theo lẽ phải.

Trước ý kiến của cử tri lo ngại người dân tố cáo tiêu cực sẽ bị trù dập, gặp nguy hiểm…, ông Thơ cho hay: Bảo vệ người tố cáo thì luật đã có quy định. Người tố cáo sẽ được bảo vệ bằng những hình thức khác nhau.

“Bà con giờ mạnh dạn không có sợ gì cả đâu. Không sợ ai đó trù dập, đe dọa. Tất nhiên trong cuộc sống cũng muôn hình vạn trạng lắm. Đến cả tôi đây cũng bị đe dọa nữa huống chi bà con. Nhưng đừng có sợ, mình sợ mình đầu hàng trước những việc làm không đúng như vậy thì xã hội ai mà đấu tranh” - ông Thơ nói.

Ông Thơ khẳng định chắc chắn chính quyền sẽ có sự bảo vệ đối với người dân khi có bất kỳ sự đe dọa nào từ việc tố cáo.

Đấu tranh để thu hồi đất

Theo cử tri Ngô Chính Công, việc quản lý đô thị còn nhiều bất cập dẫn đến xây dựng không phép tràn lan. Nhiều trách sạn lớn ven biển vi phạm xây dựng nhưng chưa được xử lý dứt điểm.

Chủ tịch Đà Nẵng cho hay kỷ cương hành chính, chấp hành pháp luật đang rất nghiêm và không loại trừ bất cứ ai.

“Những khách sạn to đùng bên biển có những ông rất giàu có, rất mạnh và có thế lực nhưng phải chấp hành thôi, không làm đúng là phải đập thôi, phải xử lý” - ông Thơ nói.

Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ. Ảnh: TẤN VIỆT

Về việc lấy lại lối xuống biển cho dân, ông Thơ cho hay TP đang nỗ lực bằng mọi cách bàn bạc với nhà đầu tư. Một số dự án chậm triển khai là thu hồi lại. Thu hồi thì phải bồi thường cho doanh nghiệp để mở các lối đi xuống biển.

“Quá trình đó gian khó lắm quý vị, không phải dễ đâu. Giờ bán đất, cấp cho họ từ đời nào rồi, cả chục năm rồi giờ làm việc với họ cũng căng thẳng lắm chứ không phải dễ đâu, đó là cuộc đấu tranh” - ông Thơ nói.

Theo ông Thơ, ngay từ đầu nếu TP không bán cho doanh nghiệp thì rất dễ. Chứ bán rồi, doanh nghiệp cầm sổ đỏ rồi giờ nói thu hồi lại thì cả một chuyện phải đấu tranh.

“Nói thật như thế chứ không đơn giản cử tri nói một câu là làm được đâu. Không đúng còn kiện ra tòa nữa. Họ nói mình tiền hậu bất nhất. Trước đây cho giờ không. Nên mình phải đấu tranh, thuyết phục có những lý lẽ, lấy lợi ích của người dân lên trên hết” - ông Thơ nói.

Chủ tịch Đà Nẵng cũng cho rằng có những nhà đầu tư rất thiện chí, họ sẵn sàng bàn bạc thỏa đáng để giao lại. Nhưng nhiều nhà đầu tư thấy rằng thu hồi lại rất khó khăn nên họ cũng không vui vẻ gì.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm