Những dòng chữ Việt của nhiều tổng lãnh sự trong sổ tang

Nắn nót bằng tiếng Việt, ông Nikolai Dmitrievich Ubushiev, Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại TP.HCM, ghi dòng xúc động vào sổ tang: "Được tin đồng chí Đỗ Mười đã từ trần, thay mặt Tổng lãnh sự quán Liên bang Nga tại TP.HCM và nhân danh cá nhân xin bày tỏ lòng chia buồn sâu sắc tới Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam, gia quyến và người thân đồng chí Đỗ Mười".

Rất đông các tổng lãnh sự, đại diện cho các đại sứ quán trên địa bàn TP đã đến thắp hương, viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười. Ảnh: PLO

Tổng lãnh sự Thụy Sĩ viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười. Ảnh: PLO

Ông Nikolai Dmitrievich Ubushiev đánh giá nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười đã trải qua chặng đường cách mạng lâu dài, gian khổ trong cuộc đấu tranh vì độc lập tự do của Việt Nam, đã có đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước trong thời bình.
“Đồng chí Đỗ Mười sẽ còn mãi trong trái tim của mỗi chúng ta như một nhà lãnh đạo nhà nước xuất sắc, người đã có những đóng góp cá nhân to lớn cho việc củng cố mối quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước chúng ta” - ông viết.

Cũng viết vào sổ tang bằng tiếng Việt, ông Junichi Kawaue, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP, cho biết nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười đã đến thăm Nhật Bản lần đầu tiên vào tháng 4-1995. “Chúng tôi luôn ghi nhớ sự đóng góp của Ngài trong việc đẩy mạnh quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa hai nước chúng ta hiện có. Cầu mong Ngài yên giấc nghìn thu” - ông viết thêm.

Tổng lãnh sự Liên bang Nga Nikolai Dmitrievich Ubushiev viết vào sổ tang những dòng tiếng Việt nắn nót. Ảnh: PLO

Những dòng chữ mà Tổng lãnh sự Liên bang Nga viết. Ảnh: PLO

Cũng đến viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười, bà Indira Lopez Arguelles, Tổng lãnh sự Cuba tại TP.HCM, chia sẻ rằng: “Nỗi đau này giống với những nỗi đau của những người Cuba chúng tôi. Đồng chí Đỗ Mười cũng là một trong những bạn lớn của lãnh đạo Cuba cũng như những người dân Cuba. Chúng tôi xin chia buồn và vô cùng tiếc thương sự ra đi của đồng chí Đỗ Mười”.

Bà Indira Lopez Arguelles, Tổng lãnh sự Cuba tại TP.HCM, chia sẻ rằng: “Nỗi đau này giống với những nỗi đau của những người Cuba chúng tôi. Ảnh: PLO

Theo bà, nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười đã từng đến thăm Cuba nhiều lần và cũng là người thắt chặt mối quan hệ với Cuba. Là một người lãnh đạo rất quý nhân dân Cuba, là người bạn lớn của nhân dân Cuba và cũng là người có công sức phát triển tình hữu nghị cũng như tình cảm giữa hai Đảng và nhân dân hai nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm