Cử tri Bình Dương còn nhiều bức xúc về lĩnh vực đất đai

Ngày 13-7, HĐND tỉnh Bình Dương khóa IX khai mạc kỳ họp thứ 4. Tại cuộc họp, Ban thường trực Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương đã nêu ý kiến, kiến nghị của cử tri, trong đó lĩnh vực đất đai quy hoạch, xây dựng và môi trường được nhiều người dân quan tâm.

Theo các cử tri phản ánh, các quy định pháp luật liên quan đến đất đai hiện nay còn thiếu thống nhất, rất phức tạp, không ổn định do quá nhiều văn bản hướng dẫn gây khó khăn cho người dân. Vì vậy, người dân đề nghị UBND tỉnh cần xây dựng phần mền hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật về đất đai, công khai việc quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất.

Ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh Bình Dương. 

Cũng theo nhiều cử tri, thời gian gần đây việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân xảy ra các trường hợp bị cấp nhầm, cấp sai. Ngoài ra, dự án được quy hoạch nhưng lại chậm triển khai gây khó khăn ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân. Vì vậy, cử tri đề nghị UBND tỉnh kiểm tra, rà soát lại các dự án nếu chủ đầu tư không triển khai thì bỏ quy hoạch “treo”.

Các cử tri còn phản ánh về việc giá đền bù đất tại dự án Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương là quá thấp, chưa sát với giá thực tế và khu tái định cư cho người dân là chưa tương xứng. Cử tri mong muốn lãnh đạo tỉnh quan tâm xem xét tạo điều kiện để người dân sớm ổn định cuộc sống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm